Bí ẩn đằng sau nụ cười hoàn hảo

  •   32
  • 11.293

Một số người cười như dọa ma người khác. Nhưng cũng có những người sở hữu một nụ cười đầy mê hoặc và có thể thôi miên người đối diện ngay lập tức.

Phát biểu trên DailyMail, Tiến sĩ David Holmes – Khoa Tâm lý học thuộc trường Đại học Manchester Metropolitan cho biết, nụ cười ở người vốn bắt nguồn từ hành động nhe răng gây hấn ở động vật. Nhưng theo thời gian, nó đã tiến hóa để đạt đến chuẩn mực hoàn hảo ở nhiều người.

Nữ ca sĩ Cheryl Cole người Anh, vợ cũ của cầu thủ bóng đá Ashley Cole chính là một trường hợp điển hình.

Theo Tiến sĩ Holmes, khi chúng ta cười, rất nhiều cơ khác nhau được huy động, đặc biệt là các cơ xung quanh mắt. Những người có đôi mắt biết cười sẽ sở hữu nụ cười đẹp hơn và tươi tắn hơn và mang đến cho người đối diện cảm giác là họ “thành thật” “thực lòng” hơn.

Kết hợp đôi mắt biết nói với một khuôn mặt có xương gò má cao và cằm lẹm sẽ khiến cho nụ cười “rộng” hơn và hấp dẫn hơn. Thêm một chút tự tin của người biết rằng mình có nụ cười “ghi điểm”, độ đầy đặn của môi và hàm răng trắng, đều….Tiến sĩ Holmes tin rằng đó chính là công thức bí mật của một nụ cười hoàn hảo.

“Không phải ngẫu nhiên mà Cheryl Cole thành công. Nụ cười của cô ấy giúp công chúng có ấn tượng rất tích cực về chủ thể: hấp dẫn, chân thành”, ông phân tích.

“Hãy tập để nụ cười của bạn có hình cung tên: lộ răng nhưng không được hở lợi. Cười không chỉ giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết mọi người với nhau, củng cố các mối quan hệ. Một nụ cười gượng gạo sẽ phát đi thông điệp sai về chủ thể, nhất là trong kỷ nguyên mạng xã hội phổ biến như hiện nay”, ông kết luận.

Công thức bí mật cho nụ cười hoàn hảo:

- Hình dáng khuôn mặt (F): với những đặc điểm như gò má cao, cằm xẻ, má lúm sẽ giúp nụ cười đẹp hơn.

- Tình trạng của răng (T): Độ thẳng hàng, tỷ lệ vàng của răng sẽ làm nên tâm điểm của nụ cười.

- Màu răng (W): Độ trắng của răng cân bằng với màu mắt ra sao.

- Sự tự tin (S): Một nụ cười tự tin (thường là qua tập luyện) sẽ mở rộng hơn, hấp dẫn và thu hút hơn.

- Tình trạng và màu môi (L): Một đôi môi hồng, đầy đặn, khi cười tạo thành hình cánh cung.

- Cánh cung (A): Khả năng khuôn mặt bạn thể hiện được một nụ cười sâu đến tận mang tai.

Công thức tính sẽ là: A x ((S+T+F) – (W+L) với mỗi yếu tố trong đó được chấm điểm từ 1 – 5.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 32
  • 11.293