Cá sấu trắng nghi được dùng để làm túi Hermès Birkin quý hiếm đến độ nào?

  •  
  • 4.946

Chiếc túi Hermès Birkin trắng nghi làm từ da cá sấu bạch tạng là một trong những chiếc túi quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới. Nhưng nếu là cá sấu trắng thì hiếm đến mức độ nào?

Cá sấu không xa lạ với nhiều người nhưng cá sấu với toàn thân trắng toát thì thuộc loại "cực hiếm".

Vậy mà theo như dân tình đồn thổi gần đây, chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin của hãng xa xỉ phẩm Hermès lại được làm từ da của chính những con cá sấu này. Nghe cũng hợp lý, vì Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những chiếc túi "đắt đỏ bậc nhất thế giới", với giá trị về tay ước tính khoảng 2,5 tỉ đồng. Mà cũng chỉ một số ít đại gia "đếm trên đầu ngón" tay là được sở hữu nó thôi.

Túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin.
Túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin.

Cũng phải, cá sấu trắng hiếm quá mà...

Theo Telegraph, cá sấu sông Nile (crocodile) trắng là một trong những động vật hiếm nhất trên thế giới, hiện tại mới chỉ có 12 cá thể được ghi chép.

Cá sấu trắng có thể do bạch tạng, hoặc leucistic - một bệnh về gene, làm suy giảm sắc tố trên cơ thể. Ở những cá thể có hiện tượng leucistic thì chúng chỉ có một ít sắc tố ở miệng, chóp đuôi và có mắt màu xanh biếc (thay vì đỏ như ở bạch tạng).

Trong khi đó, số lượng cá sấu bạch tạng bình thường cũng thuộc loại hiếm hoi. Trong số hơn 2 triệu cá sấu (aligator) ở Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 40 - 50 cá thể bị chứng bạch tạng mà thôi.

Cá sấu trắng có thể do bạch tạng, hoặc leucistic - một bệnh về gene, làm suy giảm sắc tố trên cơ thể
Cá sấu trắng có thể do bạch tạng, hoặc leucistic - một bệnh về gene, làm suy giảm sắc tố trên cơ thể.

Giống như nhiều loài động vật bạch tạng khác, với làn da nhạy cảm của mình cá sấu bạch tạng rất sợ ánh sáng Mặt trời và dễ bị ung thư da nếu phơi nắng. Vì thế chúng luôn trốn trong bóng tối.

Theo các chuyên gia, việc duy trì các loài động vật bạch tạng, đặc biệt là cá sấu bạch tạng là cực khó khăn bởi màu da nổi bật khiến chúng dễ bị kẻ thù phát hiện, và chỉ tiếp xúc với ánh Mặt trời chút thôi cũng gây hại cho chúng rồi.

Chính vì thế, gần như số lượng cá sấu bạch tạng sống ngoài tự nhiên "gần như bằng 0" mà chúng được đưa vào để nuôi dưỡng và chăm sóc trong điều kiện nuôi nhốt.

Khu thủy sinh học Mỹ tại New Orleans đã từng nuôi giữ một chú cá sấu trắng có chứng leucistic, được tìm thấy tại đầm lầy Louisiana vào năm 1987. Tuy nhiên, chú đã qua đời vào tuổi 28 vào năm 2015.

Thực chất, túi Hermès Birkin chỉ làm từ mảnh da của cá sấu sông Nile thông thường mà thôi.
Thực chất, túi Hermès Birkin chỉ làm từ mảnh da của cá sấu sông Nile thông thường mà thôi.

Ok hiếm đấy, nhưng mà...

Rất tiếc, thông tin chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin làm từ da cá sấu bạch tạng chỉ là sai sự thật. Có lẽ lời đồn này xuất phát từ cái tên đầy đủ của chiếc túi là Matte White Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin.

Thực chất, nó chỉ làm từ mảnh da của cá sấu sông Nile thông thường, nhưng được trải qua một quá trình nhuộm hết sức kỳ công để cho ra thành phẩm màu trắng pha ghi và nâu mô phỏng hình ảnh đỉnh núi Himalaya phủ đầy tuyết.

Nhưng dù chẳng làm từ da cá sấu bạch tạng, bản thân chiếc túi này cũng đủ độ sang chảnh để khiến các chị em giới thượng lưu phải... nghẹn thở. Toàn bộ hardware đều được mạ vàng trắng 18-karat, đính kèm 240 viên kim cương. Mỗi năm Hermès cũng chỉ sản xuất từ 1 - 2 chiếc túi như thế này, nên rõ ràng muốn sở hữu chiếc túi thì không đơn giản là chỉ chồng đủ tiền ra là được đâu.

Cập nhật: 16/03/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4.946