Camera siêu nhỏ

  •  
  • 947

Một hãng điện tử Đài Loan vừa cho ra đời một loại camera mà họ cho là nhỏ nhất thế giới, có dây nối uốn cong được, rất tiện lợi để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả y học.

Với chiều dài chỉ 15 mm và đường kính 4,4 mm, camera MO-R803 là sản phẩm mới nhất của Misumi Electronics Corporation, một trong những nhà sản xuất hàng đầu về thiết bị an ninh sử dụng công nghệ CCTV và CMOS tại Đài Loan.

Camera này được nối với một sợi dây có thể uốn cong được, nên nhìn tổng thể thì nó có hình dạng giống như một con rắn đang uốn éo, trông khá lạ mắt.

Người sử dụng dễ dàng quấn sợi dây dẻo này vào cơ thể hay trang phục, hoặc lắp vào một cái giá hay bất cứ vật gì khác để sử dụng camera theo ý thích và mục đích của mình. Với 2 thấu kính có góc nhìn 55 độ và 105 độ, camera này có khả năng quay video với độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel).

Camera “con rắn” MO-R803 có thể được sử dụng như một công cụ y khoa cầm tay hay một phương tiện khảo sát và do thám rất tiện lợi. (Ảnh: Misumi)

Camera MO-R803 được trang bị chip 1/18 inch (1,4 mm) sử dụng công nghệ CMOS (chất bán dẫn oxit kim loại bổ sung) – cũng thuộc loại nhỏ nhất thế giới hiện nay. Có kích thước mà hãng Misumi cho là nhỏ nhất thế giới, camera MO-R803 là một thiết bị rất tiện lợi, vì nó có thể được đặt vào những chỗ khuất, những nơi chật hẹp hay những khu vực mà người ta không thể tiếp cận được.

Chính nhờ những đặc điểm đó nên ngoài những công dụng thông thường, “camera con rắn” này còn có thể được sử dụng như một công cụ y khoa cầm tay hay một phương tiện khảo sát và do thám rất tiện lợi. Ngoài ra, nó cũng có thể là một món đồ chơi hấp dẫn của những người yêu thích những vật dụng bé nhỏ và tinh tế.

Minh Quang

Theo Mobile Magazine, Gizmag, VietNamNet
  • 947