Cận cảnh quá trình phát triển của chuột hamster

Từ trước đến nay, chuột hamster luôn được biết đến là một trong những loài thú cưng được con người yêu thích nhất. Video dưới đây sẽ giúp những quý độc giả có thêm hiểu biết về quá trình phát triển của loài gặm nhấm này.

Chỉ trong vòng 25 ngày, một chú chuột hamster con đã hoàn thiện đầy đủ mọi bộ phận trong cơ thể và những giác quan để bắt đầu cuộc sống tự lập.

Chuột hams hay hamster, chuột đuôi cụt, hay còn gọi là chuột đất vàng, trong từ điển dịch là chuột hang vì là loài thường hay đào hang, là một loài động vật gặm nhấm thuộc phân họ Cricetinae, bao gồm 25 loài thuộc 6 hoặc 7 chi khác nhau.

Được nuôi để làm các thí nghiệm khoa học và hiện nay còn để làm thú cưng cho những người yêu thích vật nuôi nhỏ. Chuột hams được phát hiện tại một thành phố gần Syria vào năm 1829.

Chuột hamster có khả năng đào hang để đuổi bắt côn trùng. Loài này đặc biệt ở chỗ có đôi túi má dài tới vai của nó, mục đích này để mang thức ăn về tổ, hang của chúng.

Hamster có khả năng các hành vi khác nhau dựa vào tác động môi trường, di truyền và thật sự đã tương tác gần gũi với con người.

Cập nhật: 10/04/2023 KHPT