Chất phụ gia thực phẩm gelatin được sản xuất thế nào?

  •  
  • 1.750

Gelatin, chất phụ gia thực phẩm rất phổ biến trong các loại kem, thạch và kẹo ngọt, được sản xuất từ các bộ phận trên cơ thể lợn.

Con lợn.
The The Sun, video với tựa đề "Gelatin - Câu chuyện thực sự" nói về quá trình sản xuất chất làm đông trong thực phẩm, được tài khoản Alina Kneepkens chia sẻ trên Facebook hôm 25/8, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trong vòng ba ngày sau khi đăng tải.

Tấm da được luộc trong nước sôi để tạo ra gelatin, chất phụ gia không mùi.
Trong video, những con lợn được thui bằng đèn xì và lột da. Sau đó, tấm da được luộc trong nước sôi để tạo ra gelatin, chất phụ gia không mùi. Gân, dây chằng và xương lợn cũng được tận dụng để cho ra thành phẩm cuối cùng.

Những con lợn được thui bằng đèn xì và lột da.
Đoạn video gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa những người ủng hộ quyền lợi động vật và người yêu thích đồ ngọt với gần 14.000 ý kiến bình luận bên dưới video.

Quá trình tạo ra gelatin.
"Động vật không tự nguyện hiến dâng mạng sống cho chúng ta, chúng ta cướp đi sinh mạng của chúng. Những con vật cũng coi trọng mạng sống của chúng như chúng ta và có quyền cùng tồn tại trên hành tinh này bên cạnh loài người",
tài khoản tên Adrian V Gosling viết.

Chế phẩm từ gelatin.
Nhiều người tỏ ra không đồng tình với ý kiến trên. "Phần lớn kẹo được làm từ phụ phẩm của động vật. Tôi không tin bạn có thể ngừng ăn kẹo. Họ không giết lợn để chế biến kẹo. Họ chỉ tận dụng những thứ dư thừa từ ngành công nghiệp thực phẩm", một tài khoản Facebook khác phản bác.

Gelatin là gì?

Gelatin là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn, làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm.

Cập nhật: 29/08/2016 Theo VnExpress
  • 1.750