Chiến dịch lùng giết trăn Miến Điện khổng lồ ở Mỹ

  •   4,52
  • 6.505

Các nhà chức trách bang Florida dự định thuê nhiều thợ săn lùng giết trăn Miến Điện, loài xâm lấn gây hại cho các động vật hoang dã bản xứ.

Cơ quan quản lý Nguồn nước Nam Florida từ hôm qua bắt đầu chiến dịch thuê 25 thợ bắt rắn để tiêu diệt loài trăn Miến Điện khổng lồ đang hoành hành ở khu vực này, theo CNN.

Nhà sinh vật học Ian Bartoszek và đồng nghiệp theo dõi trăn Miến Điện ở tây nam Florida.
Nhà sinh vật học Ian Bartoszek và đồng nghiệp theo dõi trăn Miến Điện ở tây nam Florida. (Ảnh: CNN).

"Trăn Miến Điện đang ăn sạch mọi thứ ở vùng đầm lầy Everglades, nơi động vật hoang dã bản xứ trú ngụ", nhà sinh vật học bảo tồn kiêm chuyên gia về bò sát Joe Wasilewski, cho biết.

Dự án thử nghiệm với kinh phí 175.000 USD sẽ kéo dài hai tháng và tuyển nhiều chuyên gia theo dõi loài trăn, việc khó nhất trong cuộc săn, và giết chết chúng.

Các thợ săn được trả 50 USD cho mỗi con trăn dài 1,2 mét và được thưởng thêm 25 USD cho mỗi 30cm chiều dài của con vật. Họ cũng được nhận thêm 100 USD nếu phát hiện con trăn đang canh ổ trứng.

Trăn Miến Điện đang phát triển theo cấp số nhân ở Everglades sau khi những chủ nuôi thú cảnh thả chúng vào tự nhiên. Một chương trình mang tên "Python Challenge" năm ngoái kêu gọi các thợ săn nghiệp dư giết hoặc bắt trăn mang đến khu vực đặc biệt để tiêu hủy, sau đó các thợ săn được phép bán da và thịt trăn kiếm lời.

Chiến dịch lùng giết trăn Miến Điện khổng lồ ở Mỹ

Chiến dịch lùng giết trăn Miến Điện khổng lồ ở Mỹ

Cập nhật: 10/03/2017 Theo VnExpress
  • 4,52
  • 6.505