Chợ công nghệ Techmart 2012 có quy mô kỷ lục

  •   32
  • 637

Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Techmart diễn ra tại Hà Nội năm nay có khoảng 600 gian hàng tham gia, được cho là kỳ Techmart lớn nhất từ trước đến nay.

Sự kiện trên sẽ diễn ra từ 20 đến 23/9 tới, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban khoa học công nghệ ASEAN, thành phố Hà Nội, TP HCM tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, Techmart 2012 nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh giao dịch mua bán công nghệ tiên tiến, tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Công nghệ trồng rau không đất của PGS Hồ Hữu An tại Techmart ASEAN+3.
Công nghệ trồng rau không đất của PGS Hồ Hữu
An tại Techmart ASEAN+3. (Ảnh: Tiến Dũng)

Ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục thông tin Khoa học và công nghệ Quốc gia cho biết, khác với các kỳ hội chợ trước, Techmart lần này mở rộng hơn về quy mô, đơn vị tham gia, gồm khoảng 600 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng của nước ngoài, giới thiệu 3.000 công nghệ, giải pháp phần mềm và các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ.

Các gian hàng tham gia chủ yếu là các lĩnh vực công nghệ sinh học, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, vật liệu mới, điện - tự động hóa, công nghệ chế biến thực phẩm và đồ uống, công nghệ thông tin truyền thông và khoa học công nghệ phục vụ phát triển nông thôn mới.

"Đây là chợ công nghệ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm khoa học và công nghệ", ông Hưng nói. "Bên cạnh các nước ASEAN và các nước đối tác trong khu vực, còn có sự góp mặt của các nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ và nhiều nước khác trên thế giới", ông Hưng thông tin.

Ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho rằng, Techmart 2012 là cơ hội tốt để các nhà khoa học và các doanh nghiệp đẩy mạnh gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Theo VNE
  • 32
  • 637