Colombia phát hiện kho tàng cổ sinh vật học 5 triệu năm tuổi

  •  
  • 1.368

Các nhà khoa học Colombia thông báo vừa tìm thấy một kho tàng cổ sinh vật học trong một hang động tại bang miền Bắc Santander, với hàng loạt hóa thạch của các động vật có vú lớn sống tại khu vực này 5 triệu năm về trước.

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện một "nghĩa trang" cổ sinh vật tại châu Mỹ nằm trong hang, yếu tố mang lại sự bảo quản tốt hơn cho các hóa thạch này.

Nhà khoa học Colombia tìm thấy một kho tàng cổ sinh vật học trong một hang động tại bang miền Bắc Santander.
Nhà khoa học Colombia tìm thấy một kho tàng cổ sinh vật học trong một hang động tại bang miền Bắc Santander. (Nguồn: colombiareports.com).

Những chuyên gia thuộc Đại học Quốc gia và Viện Humboldt Colombia tham gia tìm kiếm cho hay họ đã khám phá ra đốt sống, mảnh xương, hàm và răng của cả loài động vật ăn cỏ và ăn thịt thuộc thời kỳ băng hà cuối kỷ Pliocene - đầu kỷ Pleistocen.

Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định đây là một trong những phát hiện quan trọng nhất trong thập kỷ qua ở Colombia, giúp giới khoa học biết và hiểu thêm về sự tiến hóa của các động vật khổng lồ châu Mỹ và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với chúng.

Nhằm bảo tồn các di tích và tạo điều kiện nghiên cứu sâu hơn về khu vực này, Chính phủ Colombia đã không tiết lộ chính xác vị trí của các hang động.

Colombia được công nhận là một trong những quốc gia có đa dạng sinh học phong phú nhất, với 50 khu bảo tồn thiên nhiên và năm khu dự trữ sinh quyển.

Cập nhật: 14/11/2016 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.368