Dân ở Argentina sơ tán vì khói độc

  •  
  • 175

Khói độc lan tỏa khắp thủ đô của Argentina hôm qua khiến người dân tại nhiều khu vực phải sơ tán.

>>> Video: Cảnh tượng khói độc lan tỏa tại Buenos Aires

Một phụ nữ dùng ô bịt mũi để chặn khói độc tại thành phố Buenos Aireis hôm 6/12.
Một phụ nữ dùng ô bịt mũi để chặn khói độc tại thành phố Buenos Aireis hôm 6/12. 

Một container chứa thuốc trừ sâu tại cảng của thành phố Buenos Aires nổ vào sáng 7/12, người phát ngôn của Bộ Y tế Argentina cho biết. Trước khi nổ container này được đặt trong khu vực hàng hóa nguy hiểm. Khói từ vụ nổ bay qua phía trung tâm thành phố và tiến về phía nam khiến người dân phải dùng vải để ngăn chặn khói lọt vào mũi. Nhiều nhân viên văn phòng ở khu vực trung tâm thành phố nói rằng họ không thể thở bình thường và phải đeo mặt nạ chuyên dụng để sơ tán, Telegraph đưa tin.

Khói lan tới tận Lanus, nơi cách Buenos Aires khoảng 15km. Mọi bệnh viện trong thành phố đều được đặt trong tình trạng báo động. Chính quyền thành phố khuyên người dân trong một số khu vực ở trong nhà và đóng các cửa. Tuy nhiên, người dân ở một số khu vực khác phải sơ tán. Đài truyền hình đưa tin rất nhiều người đã phải nhập viện.

"Tôi cảm thấy choáng váng ở ngứa trong mắt", một người đàn ông kể.

Giới chức thành phố trấn an người dân rằng khói trong thành phố không độc. "Người dân không nên lo lắng. Làn khói rất loãng nên không gây nên tác hại đối với sức khỏe", Javier Corcuera, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường, phát biểu.

Tham khảo: Telegraph

Theo VNE, Telegraph
  • 175