Đàn quạ mỏ vàng khổng lồ xuất hiện ở Thụy Sĩ gây chú ý

Video ghi lại khoảnh khắc hàng trăm con quạ núi mỏ vàng bay lượn trên không trung đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đàn quạ mỏ vàng khổng lồ bay lượn trên bầu trời
Đàn quạ mỏ vàng khổng lồ được nhìn thấy đang bay thành đàn gần nhau ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ phía trên Ardon.

Hình ảnh một đàn quạ núi mỏ vàng với hàng trăm con đã được ghi lại khi bay cùng nhau ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ phía trên Ardon vào ngày 15/4, đoạn video sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người địa phương và khách du lịch, cũng như các nhà khoa học và các nhà bảo tồn môi trường. Đây là minh chứng cho sự đa dạng sinh học và sự giàu có của vùng núi cao này.

Quạ mỏ vàng hay quạ núi mỏ vàng là một loài chim thuộc họ Corvidae. Chúng là một loài chim đặc trưng của vùng núi cao phân bố chủ yếu ở châu Âu, Bắc Phi, Trung Đông và Trung Á. Được xem là loài chim làm tổ cao nhất thế giới, quạ mỏ vàng có thể làm sống ở độ cao 6.492m.

Qụa núi mỏ vàng là loài chim định cư ổn định, tuy vậy trong những thời kỳ khan hiếm thức ăn, chim vẫn di cư. Với kĩ năng bay "siêu đỉnh", quạ mỏ vàng có thể bay tới độ cao 8.077m kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bởi vậy đôi khi quạ mỏ vàng còn được gọi là "những người lính của bầu trời" vì khả năng bay lượn của chúng.

Cập nhật: 23/04/2023 NĐT