Động đất lại rung chuyển thành phố lớn thứ hai New Zealand

  •  
  • 291

Một trận động đất có cường độ 5,3 richter đã xảy ra ở gần thành phố Christchurch, New Zealand, vào ngày hôm nay, ít ngày sau trận động đất có cường độ tương tự làm hóa lỏng nền đất của nhiều khu vực trong thành phố.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại và thương vong do trận động đất mới gây ra. Cũng chưa có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Động đất lại rung chuyển thành phố lớn thứ hai New Zealand

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất cách đông bắc thành phố Christchurch chỉ có 14km. Trận động đất nằm trong số hàng loạt đợt rung chấn làm chao đảo thành phố kể từ khi xảy ra trận động đất lớn làm gần 200 người thiệt mạng cách đây 10 tháng.

Một trận động đất có cường độ tương tự cũng xảy ra vào ngày 23/12 vừa qua, khiến người dân trong thành phố hoảng loạn, mặc dù không có thương vong hay thiệt hại lớn nào.

Christchurch, thành phố lớn nhất Đảo Nam (South Island) của New Zealand, hiện vẫn đang trong nỗ lực phục hồi sau trận động đất 6,3 richter hồi tháng 2, làm 182 người thiệt mạng và gây thiệt hại tới 15,5 tỷ UDS.

Nhiều khu vực rộng lớn ở quận thương mại trong thành phố vẫn hoạt động cầm chừng sau trận động đất hồi tháng 2. Trận động đất đã đánh sập nhà thờ lớn nổi tiếng của thành phố, cũng như nhiều cửa hàng, tòa văn phòng, nhà cửa.

New Zealand nằm trên rìa của bình địa Ấn - Australia và Thái Bình Dương, hứng chịu khoảng 14.000 trận động đất mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ một số nhỏ có cường độ từ 5 richter.

Theo Dân trí
  • 291