Ếch bò châu Phi dũng cảm đánh đuổi chim khổng lồ

  •  
  • 164

Đoạn video ghi lại cảnh con ếch bò châu Phi dũng cảm đánh đuổi một con chim khổng lồ bằng cách nhảy lên mặt của nó.

Michael Rothman, 32 tuổi, trong lúc đang tham gia một cuộc khám phá thiên nhiên hoang dã tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi đã nhìn thấy một con cò đầu búa lớn đang tìm kiếm thức ăn và tấn công một con ếch bò châu Phi.

Đoạn video ấn tượng được Michael Rothman ghi lại cho thấy, con chim khổng lồ này đang dùng mỏ cố gắng kẹp chặt con ếch. Tuy nhiên, với quyết tâm không để trở thành bữa ăn của con chim, con ếch đã liên tục nhảy lên húc vào mặt của con chim, làm cho con chim bị choáng váng.

Cò đầu búa đối mặt với ếch bò châu Phi.
Cò đầu búa đối mặt với ếch bò châu Phi.

Michael nói: “Đó là một tình cảnh khó tin mà tôi chưa bao giờ thấy trước đây và không thể tin được rằng con ếch bò châu Phi không từ bỏ.

Tôi thực sự ngạc nhiên khi con ếch sống sót. Nó liên tục nhảy lên mặt của con cò đầu búa và không bao giờ từ bỏ. Cuộc chiến kéo dài khoảng 30 phút cho đến khi con ếch cuối cùng xuống được nước và bơi đi.

Con cò đầu búa vẫn tiếp tục tìm kiếm bữa ăn vừa mất trắng của mình nhưng không bao giờ tìm thấy con ếch nữa”.

Đây là một ví dụ đầy kịch tính về cuộc chiến tự nhiên giữa con mồi và kẻ săn mồi, thể hiện sự kiên trì và sức mạnh của các sinh vật trong tự nhiên.

Ếch bò châu Phi là một trong những loài ếch lớn nhất, với những con đực nặng tới 1,4kg. Con cái có kích thước bằng một nửa con đực, điều này bất thường vì ở đa số các loài lưỡng cư, con cái lớn hơn con đực. Chúng là loài ăn thịt phàm ăn, ăn côn trùng, động vật gặm nhấm nhỏ, bò sát, chim nhỏ và các động vật lưỡng cư khác.

Cò đầu búa là loài chim nước cỡ trung bình, cao 56 cm và nặng 470 g. Đầu của nó với cái mỏ cong và màu trên lưng khiến nó giống như một cái búa. Loài này phân bố từ châu Phi, Madagascar đến Arabia, trong các vùng đất ngập nước gồm hồ, cửa sông, đầm, bờ sông và bờ biển đá ở Tanzania.

Cập nhật: 03/10/2023 NĐT
  • 164