Elon Musk hé lộ đường hầm chống tắc đường đầu tiên ở Los Angeles

  •  
  • 873

Tỷ phú Elon Musk chia sẻ hình ảnh đường hầm dài 3,2km cho phép nhiều phương tiện di chuyển, giúp giải quyết nạn tắc đường ở Los Angeles, Mỹ.

Đường hầm hiện nay vẫn chỉ là mô hình thử nghiệm.
Đường hầm hiện nay vẫn chỉ là mô hình thử nghiệm.

Hệ thống "Urban Loop" của công ty Boring Company sắp trở thành hiện thực. Hãy xem video time-lapse bên trong đường hầm do tỷ phú Elon Musk chia sẻ dưới đây.

Đường hầm hiện nay vẫn chỉ là mô hình thử nghiệm. Nhưng theo Musk, nó sẽ hoàn thiện và sử dụng trong "vài tháng tới", người dân có thể thử miễn phí bao gồm: xe hơi, người đi bộ, thậm chí là cả người đi xe đạp.

Đoạn đường hầm thử nghiệm nằm ở phía tây Los Angeles, dài 3,2km và sắp xây xong.

Musk tuyên bố, công trình chỉ chờ phê duyệt cuối cùng từ nhà chức trách trước khi chính thức mở cửa.

Hình ảnh trong video hé lộ kế hoạch chung cho mạng lưới đường hầm với tuyến màu đỏ dài 10,5km đang được thi công, tuyến màu xanh có thể là phần mở rộng.

Đường hầm kín này tương tự hệ thống Hyperloop lớn hơn và nhanh hơn. Nó đóng vai trò như bằng chứng cho công nghệ Hyperloop tiên tiến hơn.

Trong khi thành phố LA may mắn được thử nghiệm công nghệ đường hầm kín đầu tiên, đường hầm kín cỡ lớn vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Tham vọng của Musk là kết nối hàng chục thành phố lớn ở bờ đông nước Mỹ. Ông còn tuyên bố đường nối giữa New York và Washington D.C bắt đầu được khởi công.

Đường nối tiếp theo giữa 2 thành phố LA và San Francisco sẽ được khởi công năm 2019.

Cập nhật: 16/05/2018 Theo VNE
  • 873