Giải cứu cá voi 2 tấn mắc cạn ở đảo Cô Tô

  •  
  • 2.603

Cả trăm người dân cùng 2 máy xúc tối qua đã giải cứu thành công chú cá dài 7,5m, nặng hơn 2 tấn mắc cạn trên bãi biển Nam Hải.

Hơn 19h ngày 3/9, anh Nguyễn Văn Nam, ngư dân trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh) phát hiện chú cá voi này đang mắc cạn trên bãi biển Nam Hải (thị trấn Cô Tô). Chính quyền đã huy động người dân và 2 máy xúc ra hiện trường giải cứu.

Giải cứu cá voi 2 tấn mắc cạn ở đảo Cô Tô
Các lực lượng chức năng và hàng trăm người dân hợp sức giải cứu cá voi bị mắc cạn.

Do đúng thời điểm nước thủy triều rút nhanh, chú cá voi mắc cạn tương đối sâu, cộng với trời mưa to nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 2 máy xúc dùng gầu nạo vét mở một đường kênh dẫn ra biển, sau đó người dân đưa chú cá voi vào một tấm bạt dứa rồi kéo chú đến kênh để đưa ra biển.

Anh Nguyễn Văn Thế, người trực tiếp tham gia cứu hộ nói: "Mọi người rất vui khi làm một việc có ích để bảo vệ môi trường. Những người trực tiếp tham gia cứu hộ chính là những người hạnh phúc nhất, vì họ đã làm được việc nhỏ nhưng ý nghĩa đem lại rất lớn”.

Giải cứu cá voi 2 tấn mắc cạn ở đảo Cô Tô
Sau gần 2 giờ cứu hộ, chú cá voi đã được trở về với biển an toàn.

Một số người dân sống lâu năm trên đảo Cô Tô cho biết, từ trước đến nay người dân đã nhiều lần giải cứu cá heo, rùa, vích…về với biển, nhưng đây là lần đầu tiên họ thấy cá voi dạt vào. Theo nhiều người dân, sự xuất hiện của cá voi (cá Ông) có thể báo hiệu điềm lành.

Theo VNE
  • 2.603