Google, Microsoft cùng "thèm khát" Digg.com

  •  
  • 148

Nếu như những thông tin đăng tải trên trang blog TechCrunch là đúng sự thực, thì dường như website đánh dấu tin tức Digg.com đang là mục tiêu tranh giành của cả Microsoft, Google lẫn hai hãng truyền thông "giấu mặt" khác. 

"Có tất cả bốn hãng đang theo đuổi Digg.com, và một thương vụ mua bán rất có thể sẽ diễn ra trong nay mai", TechCrunch cho biết. Tuy nhiên, mức giá bỏ thầu dành cho Digg.com khó lòng vượt qua con số 300 triệu USD như lời đồn trước đây.

Trang blog này cũng trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Google sẵn sàng trả từ 200 triệu - 225 triệu USD, còn mức giá của Microsoft thấp hơn một chút.

Về phần hai hãng truyền thông kia, không có thông tin cụ thể nào được tiết lộ. Hiện tại, Digg.com đang hợp tác với khá nhiều hãng truyền thông danh tiếng của thế giới như CBS hay News Corp, tập đoàn của ông trùm Robert Murdoch.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tuần, người sáng lập ra Digg, ông Kevin Rose cũng tâm sự với CNET là sẽ bán công ty cho một "người mua đại gia, có khả năng tiếp tục điều hành Digg một cách hiệu quả".

Việc được một gã khổng lồ mua lại, dù đó là Microsoft, Google hay hai nhân vật truyền thông giấu tên kia, sẽ là thông tin tuyệt vời cho các cổ đông của Digg. Nhưng không hẳn người dùng nào của trang web này cũng sẽ cảm thấy vui vẻ.

"Tôi sẽ cảm thấy mất tự do khi bày tỏ chính kiến của mình", một thành viên bình luận sau bài viết của TechCrunch.

Liên tục đối đầu

Nguồn: Lornefade
Nếu nuốt trọn được Digg, Microsoft sẽ có thêm một "vũ khí" mới, mạnh mẽ để thách thức đối thủ Google.

Hiện tại, lời đề nghị mua lại Yahoo với giá 44,6 tỷ USD của hãng vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu, dù Giám đốc điều hành Steve Ballmer lẫn kiến trúc sư trưởng phần mềm Ray Ozzie đều khẳng định: "Microsoft rất cần/muốn có Yahoo!".

Năm ngoái, gã khổng lồ phần mềm từng nhanh tay đoạt được mạng xã hội ảo đang lên Facebook ngay trước mặt Google.

Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn chưa giúp được gì nhiều cho Microsoft trong cuộc chiến giành thị phần tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.

Hôm qua, trong bài diễn văn tại hội thảo MIX 08, ông Steve Ballmer một lần nữa khẳng định mục tiêu số một của Microsoft lúc này chính là "bắt kịp Google".

Ballmer cam kết Microsoft sẽ thu hẹp khoảng cách với đại kình địch, kể cả khi đó là "hơi thở cuối cùng" của ông tại Redmond. 
Trọng Cầm (Theo VNUnet, Reuters, VNN)
  • 148