Hacker 19 tuổi công bố phần mềm phá mã iPhone 3GS đầu tiên

  •   32
  • 2.174

Thứ 6 tuần trước, George Hotz - một Hacker nổi tiếng mới 19 tuổi từng phá mã iPhone 3G đã tuyên bố trên blog, anh và các đồng nghiệp phá mã đã cùng phát hiện ra cái gọi là lỗ hổng "24kpwn" vẫn tồn tại trong bootrom của iPhone 3GS. Điều này có nghĩa là việc phá mã iPhone 3GS đã nằm trong sự mong đợi của họ.

Vào lúc 4 giờ ngày 28 (giờ địa phương), George Hotz cho biết họ đã phá mã thành công iPhone 3GS, và đã đưa ra hình ảnh phá mã đầu tiên. George Hotz mới đây đã công khai cung cấp phần mềm phá mã iPhone 3GS, phần mềm phá mã có tên gọi là "purplera1n" này mới chỉ là phiên bản Beta, có thể phá mã iPhone 3.0. Hiện tại purplera1n mới chỉ chạy trên phiên bản Windows, còn phiên bản Mac sẽ phải đợi trong một thời gian nữa, người dùng iPhone 3GS muốn sử dụng phần mềm purplera1n chỉ cần lưu trữ lại giữ liệu và chắc chắn rằng máy của mình đã được cài iTunes 8.2 là có thể bắt đầu sử dụng.

Hotz cho biết, dung lượng file purplera1n tương đối nhỏ: "Phần mềm mà bạn cần tải về không quá 20MB, hơn nữa không phải tải về IPSW, phần mềm phá mã thực sự là như vậy!".

Sau khi tải về phần mềm purplera1n, người dùng kết nối iPhone 3GS với máy tính, sau đó nhấn "make it ra1n", chờ đợi, sau khi khời động thì bắt đầu chạy Freeze.

Hotz cho biết thêm, anh thường sẽ không công bố phần mềm phá mã, mà gửi cho nhóm phá mã, tuy nhiên Dev-Team lại tính đến việc iPhone 3.1 sắp được công bố, vì vậy quyết định lùi thời gian tung ra phần mềm phá mã iPhone 3GS, Hotz thực sự cảm thấy không đáng phải như vậy: "Tại sao lại phải đợi phiên bản 3.1? Đây không phải là quy tắc cuộc chơi, phải là chúng ta phá mã, Apple khắc phục, chúng ta lại phá mã."

Đỗ Thanh Quang (Theo MyDrivers)
  • 32
  • 2.174