Hơn 150.000 con chim "nhuộm hồng" nhánh sông

  •  
  • 637

Chim hồng hạc đổ xô tới nhánh sông ở Mumbai với số lượng lớn chưa từng thấy khi lệnh phong tỏa giúp cải thiện chất lượng nước và không khí.


Đàn chim hồng hạc bay tới Mumbai. 

Video quay từ một căn hộ trông ra nhánh sông ở khu Nerul thuộc thành phố Navi Mumbai, bang Maharashtra, ghi lại khoảng khắc hơn 150.000 con hồng hạc tụ tập hôm 20/4. Theo chuyên gia môi trường Nathuram Kokare, ở khu bảo tồn Thane, dù hồng hạc thường di cư tới khu vực này hàng năm, lượng chim xuất hiện trong năm nay cao bất thường. Họ cho rằng chất lượng nước và không khí sạch hơn do các lệnh hạn chế để ngăn Covid-19 giúp thúc đẩy sự phát triển của tảo, nguồn thức ăn chính của chim hồng hạc, thu hút nhiều chim di cư hơn.

Cư dân sống gần nhánh sông xác nhận họ chưa bao giờ thấy nhiều hồng hạc kéo tới đây như vậy trong suốt những năm qua. Hiệp hội lịch sử tự nhiên Bombay dự đoán lượng chim di cư tăng 25% so với năm ngoái và ước tính đàn chim có khoảng 150.000 con.

Những con hồng hạc tạo nên cảnh tượng ngoạn mục cho người dân ở Nerul.
Những con hồng hạc tạo nên cảnh tượng ngoạn mục cho người dân ở Nerul.

Nhiều dự án xây dựng trong vùng phải tạm dừng do khủng hoảng Covid-19 khi 1,3 tỷ dân ở Ấn Độ thực hiện lệnh phong tỏa từ ngày 24/3. Harsh Goenka, cư dân sống gần nhánh sông tại Navi Mumbai, chia sẻ niềm vui mừng khi trông thấy đàn hồng hạc. "Trong lúc con người phải ở trong nhà, những con hồng hạc tạo nên cảnh tượng ngoạn mục cho người dân ở Nerul", Goenka nhận xét.

Chim hồng hạc thường di cư tới Mumbai từ tháng 10 tới tháng 3 hàng năm từ vùng đầm lầy ngập mặn Rann ở quận Kutch, bang Gujarat và hồ Sambhar ở bang Rajasthan. Đôi khi chúng đến từ những nước khác như Pakistan, Afghanistan, Iran và Israel. Sau đó, đàn chim rời đi vào tháng 6.

Cập nhật: 25/04/2020 Theo VnExpress
  • 637