X-files thứ thiệt

  •  
  • 7.471

Xuất phát từ niềm đam mê các vật thể bay không xác định (UFO), John Greenewald Jr. ngay từ khi mới 15 tuổi đã bắt đầu tìm hiểu về vấn đề này.

Trong hơn 10 năm qua, Greenewald đã xây dựng website theblackvault.com với mục đích chia sẻ các thông tin mà mình sưu tầm được và đây có lẽ là một cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về UFO.

Trong những ngày đầu tìm hiểu về UFO, những thông tin trên Internet mà Greenewald tìm thấy đều là không đủ so với niềm đam mê của anh, vì thế anh đã tìm cách thu thập những tài liệu từ các cơ quan chính phủ. Anh đã hơn 2.000 lần viết thư gửi cho Cục tình báo trung ương (CIA), Cục an ninh quốc gia (NSA) và Cục tình báo quốc phòng (DIA) để yêu cầu những tài liệu từ chính phủ Mỹ về UFO.

Greenewald cho biết anh phát hiện ra chính phủ và quân đội Mỹ che giấu nhiều điều về UFO. Theo anh, vụ che giấu lớn nhất từ trước đến nay chính là Vùng 51 tại Nevada, nơi chứa đựng nhiều thông tin bí mật về UFO.


Một bức hình chụp UFO. (Ảnh: Google)

Trong nhiều năm, chính phủ Mỹ đã phủ định sự tồn tại của căn cứ này và cũng không có bất kỳ bản đồ nào ghi nhận Vùng 51. Tuy nhiên, Greenewald đã có những bức thư từ Bộ Năng lượng Mỹ cho biết Vùng 51 được Ủy ban năng lượng nguyên tử sử dụng vào năm 1958 và khu vực này hiện là một phần của căn cứ không quân Nellis.

Một ví dụ khác mà Greenewald đưa ra là vụ đĩa bay bị rớt tại sa mạc gần Roswell, New Mexico. Đây là một “truyền thuyết” về UFO nổi tiếng nhất nước Mỹ và Greenewald cho biết chính phủ Mỹ đã thay đổi câu chuyện này nhiều lần, từ cho rằng đó là kinh khí cầu dự báo thời tiết đến giải thích đây chỉ là một va chạm trong quá trình tập luyện của lực lượng không quân.

Tuy nhiên, bản thân Greenewald cũng không có câu trả lời chắc chắn về việc tại sao chính phủ lại có dấu hiệu che giấu những vấn đề như thế.


Một bức ảnh chụp năm 1972 của Không quân Mỹ về UFO tại New Mexico. (Ảnh: AFP)

UFO Haiti

H. THÀNH

Theo Yahoo News, Tuổi trẻ
  • 7.471