Quái vật hồ Loch Ness bất ngờ xuất hiện tại Anh?

  •   1,73
  • 15.343

Khi đang chụp ảnh phong cảnh vùng Lake District ở phía Tây Bắc nước Anh, cô Ellie Williams, 24 tuổi đã tình cờ ghi lại được khoảnh khắc một sinh vật lạ bơi trên hồ.

>>> Quái vật hồ Loch Ness trở lại sau 18 tháng "mất tích"?

Sau khi xem lại bức ảnh, cô Ellie đã thực sự bất ngờ bởi sinh vật lạ mà cô chụp được có hình dáng khá giống với "quái vật" hồ Loch Ness (theo đồn đại). Điều đáng nói là sinh vật trên xuất hiện ở khu vực cách hồ Loch Ness ở Scotland khoảng 241km.

Quái vật hồ Loch Ness bất ngờ xuất hiện tại Anh?
Bức ảnh của cô Ellie. (Ảnh: Rex)

"Khi tôi nhìn bức ảnh, tôi nghĩ rằng đó chỉ là một con thiên nga hay con ngỗng. Dù nhiều người còn hoài nghi nhưng tôi rất mừng vì có thể chụp đúng khoảnh khắc độc đáo đó" - cô Ellie chia sẻ với tờ The Mirror.

James Ebdon, một chuyên gia tại công ty máy ảnh Autographer, tỏ ra hoài nghi về tính chân thực các tấm ảnh: "Ban đầu chúng tôi rất thích thú, nhưng sau đó bắt đầu nghi ngờ. Lúc đầu chúng tôi nghĩ đây có thể là một động vật lớn như con ngựa với cái yên trên lưng. Sau đó chúng tôi lại nghĩ rằng đây có thể là một con lươn lớn hoặc một con cá da trơn như trong phim tài liệu".

Những câu chuyện bí ẩn vể "quái vật" hồ Loch Ness là Nessie luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Bên cạnh những bức ảnh thật khá mờ ảo, cũng không ít người lợi dụng câu chuyện này để chuộc lợi hay hù dọa người khác bằng những hình ảnh chỉnh sửa.

Theo tờ The Mirror, đây không phải là lần đầu tiên người ta nhìn thấy một con "quái vật" dưới nước ở Lake District. Hồi năm 2006, một người dân đã thấy sinh vật giống như con rắn có bướu.

Câu chuyện lần này có phần ly kỳ bởi nó diễn ra trong bối cảnh Scotland chuẩn bị trưng cầu dân ý để xem có tách khỏi Vương quốc Anh để trở thành một quốc gia độc lập hay không, mà "Quái vật Nessie" từ lâu đã được coi như biểu tượng của nước này. Nếu nó bơi đến Anh thì đó quả là một "tổn thất lớn" cho Scotland.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Vietnam+
  • 1,73
  • 15.343