10 điều tiếp tục diễn ra trên cơ thể người chết

Các chuyên gia vẫn còn tranh cãi về việc có tồn tại thế giới bên kia hay sự sống sau cái chết hay không. Tuy nhiên, họ đều nhất trí với nhau về một số thứ chắc chắn sẽ xảy ra với cơ thể của chúng ta sau khi "khổ chủ" qua đời.

Cơ thể bị chính các enzym bên trong ăn thịt

Trong vòng 3 ngày sau khi chết, các enzym từng được dùng trong quá trình tiêu hóa sẽ bắt đầu "ăn thịt" bạn. Các vi khuẩn trong dạ dày sẽ ngốn ngấu các tế bào cơ thể bị cắt đứt do tình trạng axit gia tăng, bắt nguồn từ sự tích tụ CO2.

Các tế bào da tiếp tục sống

Các tế bào da có thể tiếp tục sống sót nhiều ngày sau khi "khổ chủ" chết. Ngược lại, các tế bào não chết chỉ sau 3 phút thiếu oxy. Và các tế bào cơ sống sót trong nhiều giờ đồng hồ sau đó.

Hồ máu tử thi (vết hoen tử thi)

Khi trái tim ngưng đập và bơm máu, trọng lực kéo các tế bào hồng cầu xuống phần thấp nhất của cơ thể. Máu bị đông lại gây ra các vệt màu tím, thường được gọi là hồ máu tử thi hay vết hoen tử thi. Các điều tra viên pháp y căn cứ vào những dấu hiệu này để xác định thời điểm chết của tử thi.

Chất sáp mỡ

Một số thi thể sẽ phát triển một lớp sáp giống như xà phòng nếu tiếp xúc với đất lạnh hoặc nước. Chất sáp mỡ là một chất bảo quản tự nhiên, hình thành do vi khuẩn phá vỡ các mô.

Cơ thể hóa xanh lục

Thi thể chuyển sang màu xanh lục sau khi chết, do các vi khuẩn ở thành ruột di chuyển vào da. Mất khoảng 3 - 4 ngày để các hemoglobin bắt nguồn từ quá trình phân hủy tạo ra màu xanh lục cho tử thi.

Chất lỏng tinh khiết

Các cơ quan có nguồn cung cấp máu lớn nhất sẽ hóa lỏng, trộn lẫn với máu và rỉ ra từ các lỗ của cơ thể. Khi chất lỏng tích tụ, áp lực phá vỡ thành bụng, làm ngập ngụa khắp thi thể.

Quá trình phân hủy

Tử thi phân hủy trong nước nhanh gấp 2 lần so với ở trên mặt đất và nhanh gấp 8 lần so với một thi thể được chôn cất. Da trên các thi thể bị bỏ lại trong nước sẽ bắt đầu rụng ra theo các tảng dày.

Trương phình

Các vi khuẩn trong cơ thể tạo ra một chất khí có mùi hôi, gây trương phình. Bụng, bìu, bầu vú và lưỡi sẽ phình to, trong khi mắt lồi ra ngoài.

Đùn thai sau khi chết

Sự tích tụ của các khí có thể trục xuất một thai nhi ra khỏi thi thể đang phân hủy của một bà bầu đã qua đời. Điều này là do chúng khiến tử thi phình to, tạo thành áp lực đẩy tử cung và đứa trẻ ra khỏi thi thể.

Sự cương dương sau khi chết

Sự co bóp cơ do xác chết cứng đơ quanh vùng bìu có thể dẫn đến tình trạng cương dương ở tử thi nam giới. Hiện tượng này thường được ghi nhận ở những người đàn ông chết trong tư thế treo cổ, do thòng lọng tạo ra áp lực lên vùng tiểu não.

Theo Vietnamnet, AllTime10s