Phát hiện ốc sên bảy sắc cầu vồng quý hiếm

•   4,52

Các nhà khoa học tại Đại học Chulalongkorn ở Thái Lan và tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Anh đã công bố nghiên cứu về một loài ốc sên bảy màu sặc sỡ quý hiếm.

Dù mới được phát hiện nhưng loại động vật thân mềm này đang có nguy cơ tuyệt chủng. Loại ốc mang bảy sắc cầu vồng chỉ tồn tại duy nhất ở Thái Lan và là một trong ba loại ốc Perrottetia mới được phát hiện ở vùng núi Bắc và Đông Bắc nước này.

Một con ốc sên màu sắc rực rỡ.
Một con ốc sên màu sắc rực rỡ. (Ảnh: pinterestcom)

Ốc sên bảy màu ở Thái Lan
Ốc sên bảy màu ở Thái Lan - (Ảnh Daily Mail)

Chúng sinh sống ở hệ sinh thái đá vôi, lấy các loại ốc nhỏ, ấu trùng côn trùng và giun đất làm thức ăn. Vùng sinh thái đá vôi là vùng đất bị tàn phá đến mức báo động trên thế giới. Tại Thái Lan, hiện có khoảng 50% vùng sinh thái đá vôi đã hoặc đang bị hủy hoại.

Các nhà khoa học cho rằng ba loại ốc Perrottetia mới được phát hiện cho thấy đặc trưng riêng về hình thái học như vậy là một thí dụ điển hình trong nghiên cứu về tiến hóa ở môi trường không ổn định.

Vùng sinh thái đá vôi ở Thái Lan

Trường hợp đa dạng sinh học đáng ngạc nhiên nói trên vẫn tồn tại cung cấp lý do xác đáng nhất cho những nỗ lực bảo tồn khu vực sinh thái quan trọng trên thế giới này.

Theo NLĐ