Làm sao để đi "quẩy" thật chất? Khoa học sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này

  •   52
  • 7.204

Các "quẩy-er" giờ không phải đau đầu nghĩ xem mình đã nhảy đúng điệu chưa nhé.

Cuối tuần rồi, bạn tự thưởng cho mình một "cuốc" lên bar "dẩy đầm" tưng bừng cho bõ những ngày làm việc vất vả mỏi mệt. Tuy nhiên, có lẽ câu hỏi này đã luôn làm đau đầu các quẩy-er suốt bấy lâu nay. Đó là: Làm sao để "quẩy" thật đúng điệu và sang chảnh?

Nếu bạn thuộc nhóm vẫn đang trăn trở, thì khoa học sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Một nghiên cứu mới đây từ ĐH Northumbria đã khảo sát một số kiểu nhảy dành cho nữ giới, và chọn ra được kiểu "chất" nhất.

Điệu nhảy sexy nhất là lắc hông thật nhiều.
Điệu nhảy sexy nhất là lắc hông thật nhiều.

Cụ thể, các chuyên gia đã ghi lại bước nhảy của 39 ứng viên nữ. Nhằm tránh đi yếu tố chủ quan khi nhận xét trên ngoại hình, nhóm nghiên cứu đã chuyển tất cả thành dạng avatar 3D. Sau đó, 57 ứng viên nam và 143 ứng viên nữ được yêu cầu đánh giá, cho điểm từng động tác.

Kết quả, điệu nhảy sexy nhất là lắc hông thật nhiều. Đồng thời, đùi phải di chuyển không đối xứng, động tác tay phóng khoáng và phải độc lập với đùi.


Đây chính là điệu nhảy sexy nhất dành cho nữ giới.

Theo phó giáo sư Nick Neave thuộc ĐH Northumbria (Anh) - chủ nhiệm nghiên cứu, lắc hông là động tác mang đậm nét nữ tính, làm gia tăng vẻ sexy của người phụ nữ.

"Đây là những động tác cho thấy bạn có khả năng di chuyển thật thoải mái. Tay và chân di chuyển bất đối xứng chỉ ra khả năng kiểm soát vận động ở mức độ cao, không bị bất kỳ cản trở nào về thần kinh" - Neave cho biết.

"Nếu bạn có thể di chuyển tay thật phóng khoáng, độc lập với động tác từ đôi chân, đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự sáng tạo và khả năng tư duy của bản thân".

Còn điệu nhảy dành cho các anh thì sao nhỉ...

Nhóm chuyên gia cũng thực hiện đánh giá nam giới. Kết quả cho thấy, điệu nhảy đẹp dành cho các anh là di chuyển thật nhiều ở phần thân trên, nhưng phải độc lập và... không liên quan.

Neave cho biết sức mạnh thể chất của nam giới chính là một vẻ đẹp, và nó thể hiện qua từng bước nhảy. Điệu nhảy càng mạnh mẽ, phóng khoáng càng thu hút, vì nó giống như một đặc tính tiến hóa của con người.

Tiến sĩ Neave cho biết: "Ở mức độ này, khoa học có thể hiểu được mối liên hệ giữa sự quyến rũ, sức khỏe, khả năng sinh sản qua từng bước nhảy. Chúng tôi đang tìm cách xây dựng một phương pháp chính xác hơn, để xác định được cả dáng... đi bộ đẹp nữa".

"Thậm chí chúng ta có thể xác định được một người có mắc bệnh về thần kinh hay không qua những bước nhảy nữa".


Hãy nhớ nam giới đừng bao giờ "quẩy" những kiểu như thế này nhé!

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature.

Cập nhật: 18/02/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 7.204