Lễ Giáng sinh trên thế giới

  •   3,47
  • 3.129

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo.

>>> Ông già Noel dưới con mắt nhà vật lý
>>> Các tục lệ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Trên thế giới nhiều quốc gia xem ngày này như ngày nghỉ lễ chính thức với nhiều sự kiện và hoạt động được tổ chức. Trải dài từ bắc bán cầu đến nam bán cầu, mặc cho tuyết phủ trắng xoá như ở Mỹ hay mùa đông nóng bỏng như Australia các thành phố đều khoác lên diện mạo rực rỡ với hàng ngàn ánh đèn cùng với nhiều cây thông được trang trí đẹp mắt và hình tượng ông già Noel đi khắp nơi phát quà cho trẻ em.

Đối với những quốc gia châu Âu hay châu Mỹ, Giáng Sinh là ngày mọi người tụ tập quay quần bên gia đình và người thân, những buổi tiệc tùng kéo dài cho đến năm mới. Còn đối với những quốc gia châu Á, mặc dù Giáng Sinh không phải ngày lễ chính thức nhưng dần cũng được coi là ngày lễ chung, là dịp sinh hoạt văn hoá cộng đồng nhộn nhịp. Đặc biệt những đôi tình nhân hay chọn ngày này để tỏ tình hay tặng quà cho nhau thể hiện tình cảm.

Kỷ lục cây thông Noel lớn nhất thế giới hiện tại đang thuộc về cây thông nổi trên hồ Rodrigo de Freitas tại thành phố Rio de Janeiro ở Brazil. Hàng năm tại đây đều tổ chức sự kiện kỷ niệm ăn mừng Giáng sinh bằng những màn pháo hoa hoành tráng. Năm nay là năm thứ 19 liên tiếp sự kiện được diễn ra với chủ đề “Ánh sáng Giáng sinh”.

Hãy khám phá sự khác nhau về văn hoá ở các quốc gia trên thế giới trong ngày lễ Giáng sinh qua Infographic dưới đây. Chúc các bạn một lễ Giáng sinh an lành và ấm áp.

Lễ Giáng sinh trên thế giới



Lễ Giáng sinh trên thế giới

Sắp tới Giáng sinh Noel 2017 rồi, các bạn đã biết cách trang trí cây thông Noel chưa? Hãy cùng tham khảo cách trang trí cây thông giáng sinh mà chúng tôi hướng dẫn nhé.

Cập nhật: 10/12/2019 Theo Tinh Tế
  • 3,47
  • 3.129