Loài chim kỳ lạ sở hữu mỏ như mồm ếch

  •   3,52
  • 1.315

Cú muỗi mỏ cặp có miệng khi há ra giống miệng ếch, được mệnh danh là một trong những loài vật có khả năng ngụy trang bậc nhất.

Trong thế giới động vật có muôn vàn loài chim khác nhau nhưng không phải loài chim nào cũng thực sự thu hút ánh nhìn của mọi người. Nếu như nó không đẹp nhất thì loài chim đó phải thực sự xấu hoặc độc đáo nhất.

Đúng vậy trong tự nhiên có những loài như vậy và bạn khó có thể bỏ qua cái tên frogmouth. Đây là loài cú muỗi thuộc họ Cú muỗi mỏ quặp và bộ Caprimulgiformes. Loài chim có khuôn mặt xấu xí, sống về đêm này từng được mệnh danh là "loài chim trông kém may mắn nhất thế giới" trong một bài báo đăng trên tạp chí Nature Australia vào năm 2004.

Cú muỗi mỏ cặp.
Cú muỗi mỏ cặp.

Cú muỗi mỏ cặp (frogmouth) là một giống loài chim đặc biệt, thường bị nhầm lẫn với loài cú mèo, tuy nhiên nó lại thuộc giống cú muỗi (nightjar) là một họ trong bộ chim Caprimulgiformes. Họ này gồm các loài chim săn mồi, sinh sống chủ yếu ở trên cây và hoạt động săn mồi về đêm.

Loài chim này có tên gọi là "frogmouth" cũng bởi vì chúng có miệng khi há ra giống miệng ếch. Nhưng điểm đặc biệt của loài chim này lại nằm ở khả năng ngụy trang tuyệt vời của nó. Với màu lông khi trưởng thành nâu xám: xám, nâu, hạt dẻ và điểm thêm các mầu đỏ nâu một cách tinh vi để trông giống màu của vỏ thân cây sẽ rất khó để phát hiện.

Cập nhật: 03/06/2021 Theo ĐSPL/vnreview
  • 3,52
  • 1.315