Màn hình LED lớn nhất thế giới được lắp đặt thế nào?

  •   52
  • 1.586

Màn hình chiếu quốc kỳ Việt Nam mừng ngày Quốc khánh 2/9 quanh tòa tháp Burj Khalifa giữ kỷ lục là màn hình LED có kích thước lớn nhất thế giới.

Ngày 2/9, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tháp Burj Khalifa hiển thị lá cờ Việt Nam tung bay.
Ngày 2/9, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tháp Burj Khalifa hiển thị lá cờ Việt Nam tung bay. Đây là sự kiện của chính quyền Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất để chào đón ngày Quốc khánh Việt Nam. Bên cạnh lời chúc của bạn bè quốc tế, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền thành phố Dubai cũng như UAE. (Ảnh: Britannica, Burj Khalifa).

Màn hình LED của tháp Burj Khalifa là công trình đặc biệt
Màn hình LED của tháp Burj Khalifa là công trình đặc biệt bởi nó được lắp đặt quanh tòa nhà cao nhất thế giới. Bản thân nó cũng giữ kỷ lục là màn hình LED cao và lớn nhất. (Ảnh: Getty Images).

Việc lắp đặt màn hình bắt đầu từ năm 2015.
Việc lắp đặt màn hình bắt đầu từ năm 2015. Tổng cộng 357.000 bóng đèn LED, 72 km dây cáp và 10.000 đầu nối được dùng cho công trình chiếu sáng với diện tích 33.000m2. (Ảnh: Burj Khalifa).

Công trình được hoàn thành trong 47 ngày.
Công trình được hoàn thành trong 47 ngày. Kris Vloemans, Giám đốc cấp cao dự án cho biết điều kiện thời tiết ở độ cao hàng trăm mét như bão cát, mưa gió khiến công việc của các kỹ sư thường bị gián đoạn. (Ảnh: Burj Khalifa).

Hơn một năm sau, màn hình này được nâng cấp với số bóng LED tăng lên 1,2 triệu cho độ phân giải cao hơn
Hơn một năm sau, màn hình này được nâng cấp với số bóng LED tăng lên 1,2 triệu cho độ phân giải cao hơn, màu sắc hiển thị chân thực. (Ảnh: Saco).

Một căn phòng trong tòa Burj Khalifa dùng để điều khiển màn hình.
Một căn phòng trong tòa Burj Khalifa dùng để điều khiển màn hình. Hình ảnh cần chiếu được bật trên chiếc máy tính kết nối với máy chủ chính (còn gọi là bộ não). Tín hiệu về màu sắc được máy chủ chính truyền đến những máy chủ nhỏ hơn bằng cáp quang đến từng bóng LED. (Ảnh: Gulf News, Burj Khalifa).

Phòng điều khiển màn hình LED chỉ có bàn ghế, những chiếc máy tính, bộ cấp nguồn và máy chủ chính.
Phòng điều khiển màn hình LED chỉ có bàn ghế, những chiếc máy tính, bộ cấp nguồn và máy chủ chính. Không nhiều người biết đến sự tồn tại của căn phòng này. (Ảnh: Gulf News).

Hệ thống điều khiển có khả năng cho biết vị trí bóng đèn gặp sự cố
Hệ thống điều khiển có khả năng cho biết vị trí bóng đèn gặp sự cố nên các kỹ sư không cần ra ngoài để kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, chưa có sự cố nào xảy ra trong các buổi biểu diễn trực tiếp trên màn hình này. (Ảnh: Burj Khalifa).

Mỗi nhóm đèn LED được kết nối với một máy chủ cục bộ
Mỗi nhóm đèn LED được kết nối với một máy chủ cục bộ, các máy chủ cục bộ cùng kết nối đến máy chủ lớn hơn rồi đến máy chủ chính. Tín hiệu được truyền từ máy chủ chính đến các máy chủ nhỏ rồi mới tới bóng đèn. Những bóng đèn được đặt độ sáng ở mức 40%. (Ảnh: Gulf News).

Năm 2018, màn hình LED quanh tháp Burj Khalifa đã trở thành “bảng tỷ số bóng đá cao nhất thế giới”
Năm 2018, màn hình LED quanh tháp Burj Khalifa đã trở thành “bảng tỷ số bóng đá cao nhất thế giới” khi cập nhật tỷ số các trận đấu tại FIFA World Cup theo thời gian thực và quốc kỳ của nước chiến thắng. (Ảnh: Burj Khalifa).

Light Up 2018, sự kiện chào đón năm mới đạt kỷ lục Guiness về chương trình biểu diễn laser
Trước đó, màn hình này cũng là tâm điểm của Light Up 2018, sự kiện chào đón năm mới đạt kỷ lục Guiness về chương trình biểu diễn laser hoành tráng nhất thế giới khi thu hút hơn một triệu người đến Dubai tham gia, 2,5 tỷ lượt xem trực tiếp trên TV và Internet. (Ảnh: The National).

Chương trình đón năm mới Emaar NYE 2019 tại Burj Khalifa tiếp tục lập 2 kỷ lục Guiness
Một năm sau, chương trình đón năm mới Emaar NYE 2019 tại Burj Khalifa tiếp tục lập 2 kỷ lục Guiness cho “màn hình chiếu sáng LED lớn nhất” và “màn hình chiếu sáng LED cao nhất”. (Ảnh: PR Newswire, @steviekahn/Instagram).

Hình ảnh quốc kỳ Panama, Philippines trong ngày độc lập của các quốc gia này.
Chiếu cờ trên màn hình LED quanh tháp Burj Khalifa là nghi thức của chính quyền UAE nhằm thể hiện sự tôn trọng với các đối tác đặc biệt. Trước đó, du khách đến Dubai có thể nhìn thấy hình ảnh quốc kỳ Panama, Philippines trong ngày độc lập của các quốc gia này. Lá cờ Vương quốc Anh cũng từng được chiếu đánh dấu sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: The National).

Bề mặt tòa nhà chọc trời cũng thường chia sẻ thông điệp đến các quốc gia gặp khủng hoảng
Bề mặt tòa nhà chọc trời cũng thường chia sẻ thông điệp đến các quốc gia gặp khủng hoảng, như khi Australia đối mặt cháy rừng hay Trung Quốc, Italy với đại dịch Covid-19. (Ảnh: Gulf Today).

Cập nhật: 04/09/2020 Theo Zing
  • 52
  • 1.586