Máy kiểm phiếu trong bầu cử Mỹ

  •  
  • 1.501

Chùm ảnh dưới đây giúp chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng những công nghệ hỗ trợ việc bỏ và kiểm phiếu của cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống 2008.


Nhân viên kỹ thuật ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, kiểm tra những chiếc máy kiểm phiếu mang tên 1242 ELECTronic. Chúng được trang bị màn hình cảm ứng.


Cử tri ở hạt Cuyahoga, bang Ohio được sử dụng AccuVote-TSX, một hệ thống hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng. Nó cho phép người ta in các lá phiếu và sao lưu dự phòng để ngăn chặn nguy cơ mất dữ liệu do thẻ nhớ hỏng hoặc mất.


Một kỹ thuật viên nhét phiếu bầu thử nghiệm vào máy quét quang học tại văn phòng bầu cử của hạt Palm Beach, bang Florida.


Những cử tri bỏ phiếu sớm ở hạt Orange, bang California, có thể bỏ phiếu mà không phải rời khỏi xe hơi nhờ những chiếc máy bỏ phiếu bên đường.


Cử tri này, ở Memphis, bang Tennessee, đang sử dụng một chiếc máy bỏ phiếu do hãng Diebold sản xuất.


Máy kiểm phiếu WinVote (trái) được sử dụng ở một số hạt thuộc bang Virginia. Một nhân viên phụ trách bầu cử ở Boston nhét một lá phiếu vào chiếc máy quét AccuVote (phải).


Những chiếc máy kiểm phiếu Ivotronic trong một nhà kho ở thành phố Steeltown, bang Pennsylvania. Những thiết bị này chỉ lưu trữ lựa chọn của cử tri trong bộ nhớ chứ không in phiếu.


Các cử tri lớn tuổi ở Houston, Texas tỏ ra lúng túng khi sử dụng chiếc máy eSlate.


Một cử tri tại thị trấn Sandy Springs, bang Georgia thực hiện thao tác bỏ phiếu trên màn hình cảm ứng.


Một tình nguyện viên tại thành phố Wilmington, bang North Carolina, đặt những lá phiếu đã đánh dấu vào một máy kiểm phiếu.

Việt Linh - Vnexpress (Theo Times)
  • 1.501