Một phụ nữ Ấn độ có thể xoay cánh tay 180 độ

  •  
  • 225

Căn bệnh “xương biến mất” hiếm tới nỗi chỉ có 70 ca bệnh được đăng kí trong tất cả các tài liệu y tế. Nguyên nhân gây bệnh cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Người phụ nữ Ấn Độ với cánh tay có thể xoay 180 độ
Người phụ nữ Ấn Độ với cánh tay có thể xoay 180 độ - (Ảnh từ Suranigi SM, Kerketta AH, Palaniappan P. // British Medical Journal).

Trường hợp kì lạ của một người phụ nữ 37 tuổi có thể xoay cánh tay 180 độ mà không tốn chút sức lực nào đã được một nhóm các bác sĩ mô tả lại trong một bài viết cho tờ British Medical Journal Case Reports. “Trò bịp” lạ thường trở thành có thể vì căn bệnh Gorham-Stout hiếm gặp mà người phụ nữ mắc phải – bệnh xương biến mất.

Bệnh của người phụ nữ này tình cờ được phát hiện sau khi cô tới gặp bác sĩ vì cơn đau ở vai trái. Các bác sĩ để ý thấy rằng vai cô “mềm” bất thường và phim chụp X quang cho thấy đầu xương cánh tay nối cánh tay với vai của cô đã biến mất. Xương cánh tay của cô cũng đang “biến mất”. Thay vì chữa trị bằng việc phẫu thuật, người phụ nữ lựa chọn các bài tập tăng cường vai và đã thành công ngăn chặn căn bệnh tiến triển.

Bệnh Gorham-Stout cực kì hiếm. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng những người mắc phải thường có các mạch máu phát triển bất thường, có thể làm xương biến mất.

Cập nhật: 06/09/2018 Theo Dân Trí
  • 225