NASA sẽ gửi robot lên vũ trụ

Trong vòng 15 năm tới, NASA dự định sẽ gửi lên vũ trụ một loạt các thế hệ robot mới với mục đích trợ giúp xây dựng trạm vũ trụ quốc tế.

Các robot này có nhiệm vụ tham gia các chuyến du hành tới các hành tinh khác nhau, trong đó có kế hoạch làm việc tại những trạm vũ trụ được xây dựng trên mặt trăng.

Trong loạt sản phẩm sắp đưa vào hoạt đông của NaSa đáng chú ý hơn cả là Robonaut- robot thông minh, có khả năng cảm nhận và tiếp thu giống con người, bắt chước được các cử động tay của con người. Robonaut sẽ được sử dụng để xây dựng những chi tiết nhỏ, riêng lẻ trong vũ trụ.

Ngoài ra, NaSa còn giới thiệu một thiết bị MiniAERemote, có khả năng bay quanh các phi thuyền, hoặc quanh trạm vũ trụ quốc tế, chụp ảnh những phần khó quan sát được từ trên tàu.

Một thiết bị khác có tên SpiderNaut- Robot vận chuyển bằng sáu hoặc bốn chân. Robot này được chế tạo để chuyên dùng để chở người và những robot khác trên mọi bề mặt địa hình. Loại robot này được thiết kế cũng để phục vụ cho những công việc mang tính đặc thù trên mặt trăng.

Mai Hoa (Theo Lenta)