New York áp dụng công nghệ mới cho taxi

  •  
  • 178

Từ giờ trở đi, việc đi lại trên những chiếc taxi ở thành phố New York sẽ trở nên thoải mái hơn với hành khách, khi những chiếc taxi ở đây được trang bị những màn hình cảm ứng...

Các quan chức của các công ty taxi cho biết thời gian trung bình mỗi hành khách ngồi trên taxi ở New York là 13 phút, vậy tại sao mọi người lại không tận dụng hết khoảng thời gian đó?

Việc áp dụng công nghệ cao cho những chiếc taxi ở đây giúp ích rất nhiều cho hành khách, đặc biệt là những khách du lịch, những người mới đến đây muốn đi thăm thú Quả táo lớn (Big Apple- tên gọi riêng của người dân New York

Những chiếc taxi ở thành phố New York có “đồng phục” là màu sơn vàng. (Ảnh:Softpedia News).

dành cho thành phố của họ). Những thiết bị mới được lắp đặt trên xe cho phép hành khách trả tiền bằng thẻ tín dụng, và không còn phải lo lắng vì tài xế không có đủ tiền lẻ để trả lại mình hay tiền lẻ để “boa” cho lái xe nữa. Chúng cũng cho phép họ theo dõi những tin tức mới nhất và một bản đồ điện tử hiện đại.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ là một phương thức được khách hàng ưa dùng, vì đây là loại tiền tệ rất phổ biến hiện nay, tổng giá trị giao dịch bằng thẻ tín dụng mỗi năm đạt 1,8 tỉ đôla. Hoặc khách hàng có thể ngay lập tức tìm được những thông tin về nơi họ sẽ đi qua, như các cửa hàng, rạp chiếu phim, nhà hàng, cùng với các địa chỉ các công ty trong khu vực họ muốn đến.

Hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System-GPS) trên xe sẽ cung cấp cho tài xế những thông tin cần thiết về tình hình giao thông và những đồ vật thất lạc.

Ủy viên hội đồng taxi và xe hòm thành phố New York Matthew W.Daus đã viết trong bản thông báo: "Dự án này không hề thiếu tính cách mạng và phát triển cho ngành dịch vụ taxi.” Và tất nhiên cũng có một số trở ngại đối với dự án, ví dụ như chi phí cho các trang thiết bị mới, lệ phí cho thẻ tín dụng, và thời gian làm việc sẽ bị lãng phí nếu như hệ thống mới bị trục trặc cần sửa chữa.

Một vài khách hàng còn lo ngại rằng hệ thống định vị toàn cầu sẽ được dùng như thiết bị theo dõi mọi di chuyển của họ qua các thành phố khi họ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Mạnh Đức

Theo Softpedia News, VietNamNet
  • 178