Nga chưa sẵn sàng đấu người ngoài hành tinh

  •  
  • 6.115

Dù được gọi là lực lượng không gian, các binh sĩ thuộc quân đoàn vũ trụ của Nga chưa thể đối phó cuộc xâm lăng của các nền văn minh ngoài hành tinh, nếu có.

Trong một diễn biến đầy ngạc nhiên, một phóng viên đã đưa ra câu hỏi về khả năng duy trì an ninh của lực lượng chiến binh vũ trụ Nga trong cuộc họp báo tại Trung tâm Kiểm soát Các hệ thống Không gian và Thử nghiệm Titov gần Moscow, tức trung tâm điều khiển vệ tinh chủ chốt của nước này.

“Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa đủ khả năng làm điều đó”, theo RT dẫn lời giải thích của phó chỉ huy trung tâm Sergey Berezhnoy.

Nga chưa sẵn sàng đấu người ngoài hành tinh
Sân bay vũ trụ Plesetsk trực thuộc binh chủng vũ trụ của Nga - (Ảnh: Wikimapia)

Trung tâm vũ trụ Titov, nằm dưới quyền điều hành của Binh đoàn Quân sự Không gian Nga, đang kiểm soát khoảng 80 hạm đội vệ tinh của nước này, cả dân sự lẫn quốc phòng.

Cơ sở trên nằm cách Moscow khoảng 40km về phía tây nam, là trụ sở làm việc của trên dưới 1.000 quan chức và binh sĩ.

Lực lượng chiến binh vũ trụ Nga được thành lập vào năm 2011 thông qua việc sáp nhập một số binh chủng quốc phòng, gồm lực lượng chống tên lửa, phòng không chiến lược và kiểm soát ngoài không gian.

Các cơ sở phục vụ cho sứ mệnh không gian của Nga có trung tâm cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa, trung tâm giám sát không gian, sân bay vũ trụ quân sự Plesetsk và bãi thử tên lửa chiến lược ở Kura.

Trong khi có thể chưa đủ sức đối phó hiểm họa tấn công từ không gian, Lực lượng chiến binh vũ trụ của Nga ít nhất cũng được trang bị những phương tiện công nghệ cao và cực kỳ hiệu quả khi xử lý các vấn đề trên mặt đất.

Theo Thanh Niên
  • 6.115