Nga trình làng robot chiến đấu khổng lồ với thiết kế giống "khủng long bạo chúa"

  •  
  • 1.182

Tập đoàn đứng sau con robot cũng chính là nhà sản xuất súng AK-47 huyền thoại.

Cuối cùng điều gì phải đến cũng đã đến: Nga, một trong những cường quốc quân sự lớn nhất thế giới đã tung ra siêu robot chiến đấu khổng lồ của mình. Cao gần 4 mét, robot của nhà thầu quốc phòng Nga Kalashnikov - công ty sản xuất khẩu súng AK-47 huyền thoại - đặc biệt phù hợp cho các nhiệm vụ kỹ thuật hay "các giải pháp chiến đấu". Tuy nhiên, những robot chiến đấu như thế này vốn chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng, liệu Nga có thể đưa nó vào trong chiến trường thực và phát huy tối đa tiềm năng?

Con robot có thiết kế khiến bạn liên tưởng đến khủng long bạo chúa.
Con robot có thiết kế khiến bạn liên tưởng đến khủng long bạo chúa.

Theo Popularmechanics, con robot có thiết kế khiến bạn liên tưởng đến khủng long bạo chúa, với sải chân dài và phần "đầu" khá lớn. Nó đã được Kalashnikov giới thiệu tại triễn lãm quốc phòng vừa diễn ra ở Moscow, và công ty khẳng định các công nghệ đằng sau cỗ máy chiến đấu này sẽ được trình diễn vào năm tới.

Robot chiến đấu này có buồng lái chỉ đủ chứa một người, một đôi cánh tay với "bàn tay" là gọng kìm cỡ lớn và một đôi chân kim loại khổng lồ giống như đang mang giày trượt tuyết. Các chi tiết quan trọng như vũ khí, năng lượng hoạt động, khả năng di chuyển của robot đều đang được giữ bí mật vào thời điểm này.

Robot chiến đấu này có buồng lái chỉ đủ chứa một người.
Robot chiến đấu này có buồng lái chỉ đủ chứa một người.

Robot chiến đấu là một phần của phim khoa học viễn tưởng trong nhiều thập niên qua. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến như AT-ST trong Star Wars, Amplified Mobility Platform trong Avatar, L5 Riesig trong Battlefield 2142.

Tại sao robot có khả năng đi bộ và chiến đấu chưa từng xuất hiện trước đây trên chiến trường? Lí do là không giống như một chiếc xe tăng hoặc xe bọc thép, một cỗ máy chiến đấu biết đi phải làm tất cả nhiệm vụ giữ cân bằng chỉ bằng đôi chân. Điều này tạo ra một áp lực rất lớn lên mặt đất và làm cho nó gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua địa hình lầy lội. Hai chân cũng phải được cấu tạo rất phức tạp để ngăn cho cỗ máy này bị ngã. Ngoài ra, cỗ máy này cũng phải đạt được chiều cao lí tưởng cho chiến đấu.

Một cỗ máy chiến đấu hai chân cũng là một sự hiện diện đáng sợ trên chiến trường.
Một cỗ máy chiến đấu hai chân cũng là một sự hiện diện đáng sợ trên chiến trường.

Tất nhiên, một robot chiến đấu trên bộ cũng có những lợi thế của nó. Trước hết là nó sẽ có tầm quan sát tốt hơn. Nếu đạt được mức cân bằng lí tưởng, nó có thể bước qua các chướng ngại vật (ví dụ như xe cộ) trên đường. Một cỗ máy chiến đấu hai chân cũng là một sự hiện diện đáng sợ trên chiến trường.

Tuy nhiên, có vẻ như Kalashnikov cũng đã nhận thức được phần nào những nhược điểm tiềm ẩn của robot chiến đấu đi bằng hai chân. Chân robot của công ty được thiết kế dài, bàn chân như mang giày trượt tuyết rõ ràng là những thiết kế giúp giảm áp lực khi di chuyển trên mặt đất. Mọi thứ sẽ được tiết lộ rõ ràng hơn khi Kalashnikov trình diễn các công nghệ đằng sau con robot này vào năm 2019.

Cập nhật: 27/08/2018 Theo vnreview
  • 1.182