Người đàn ông đi lạc suốt 5 năm tới tận rừng Amazon

  •  
  • 6.494

Người đàn ông Canada Anton Pilipa bị mất tích từ năm 2012, đã đi qua nhiều nước bằng chân trần, mới đây được tìm thấy ở khu rừng rậm Amazon.

Theo Independent, Anton Pilipa, 39 tuổi, bị chứng tâm thần phân liệt, biến mất khỏi nhà tại TP Vancouver, Canada vào năm 2012. Theo lời kể sau khi biến mất khỏi nhà, Anton đã vượt qua nhiều nước, chủ yếu bằng đôi chân trần để đến khu rừng rậm Amazon cách đó hơn 10.000km. Gia đình Anton đã mất nhiều năm tìm kiếm anh trong tuyệt vọng.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, phép màu đã xảy ra khi Helenice Vidigal, một nữ cảnh sát người Brazil gốc Canada, phát hiện thấy một người đàn ông lang thang trên đường cao tốc ở TP Manaus, Brazil vào tháng 11 năm ngoái trong bộ dạng nhếch nhác, đi chân trần, áo quần sờn bẩn và lâu ngày không tắm. Người này không có hộ chiếu cũng như bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Anton Pilipa (trái) và em trai Stefan
Anton Pilipa (trái) và em trai Stefan. (Ảnh: News Sky).

"Tôi nhận thấy rằng anh ấy không phải là người Brazil như chúng tôi", nữ cảnh sát Helenice cho biết. "Anh ấy nói rằng anh ấy là người Canada, do vậy chúng tôi đã tìm cách để liên hệ với gia đình của anh ấy".

Với sự giúp đỡ của nhiều tổ chức quốc tế và đại sứ quán, Helenice đã có thể lần ra được tung tích về người đàn ông lang thang và biết được rằng đây chính là Anton Pilipa, người đã bị mất tích cách đây năm năm. Cảnh sát Brazil sau đó liên hệ với gia đình của Anton. Sau khi hay tin tìm thấy anh trai mình, Stefan, em trai của Anton, đã "rất sững sờ".

"Tôi đã tự nhủ với bản thân rằng anh ấy đã không còn nữa nhưng trong tim mình tôi không mong điều đó xảy ra. Tôi đã rất sốc".

Anton đã đi qua ít nhất 10 quốc gia từ Canada, băng qua Mỹ, Mexico, Guatemala, Costa Rica, Panama, Colombia, Venezuela, Argentina trước khi đến Brazil, nơi anh được tìm thấy mà không mang theo hộ chiếu và chỉ mang theo một ít áo quần.

Anton cho biết mình đã đi bộ suốt quãng đường dài trong năm năm qua, đôi khi đi nhờ xe của người qua đường hoặc đi lậu tàu. Anton cho biết anh sống nhờ vào trái cây hái được, tìm kiếm thức ăn và quần áo trong thùng rác và nhờ vào sự hảo tâm của những người lạ.

"Tôi không bao giờ cảm thấy cô độc" - Anton chia sẻ. "Tôi đã có rất nhiều suy nghĩ trong những năm qua, sống một cuộc sống đơn giản và không cần có quá nhiều thứ".

"Tôi biết rằng tôi rất may mắn để sống sót, rất may mắn để có thể trở về với gia đình mình" - Anton cho biết thêm.

Cập nhật: 13/02/2017 Theo PLO
  • 6.494