Nguyên nhân thật sự gây nên bệnh béo phì

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Giao thông Thượng Hải phát hiện rằng béo phì có thể được gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên enterobacter hơn là do ăn quá nhiều hoặc tập thể dục quá ít. Kết quả này được công bố trên tạp chí của Hội Sinh thái vi sinh vật quốc tế.

Các nhà nghiên cứu tiến hành thí nghiệm trên chuột đã được lai giống có khả năng chống béo phì. Những con chuột này vẫn ốm mặc dù được cho ăn một chế độ ăn uống phong phú và được giữ không cho vận động. Tuy nhiên, khi chúng được tiêm vi khuẩn enterobacter của con người, chúng nhanh chóng trở nên béo phì.

Báo cáo của Đại học Giao thông Thượng Hải cho biết vi khuẩn enterobacter lần đầu tiên được kết nối với bệnh béo phì sau khi một lượng cao loại vi khuẩn này được tìm thấy trong đường ruột của một tình nguyện viên bị béo phì.

Vi khuẩn enterobacter

Các nhà nghiên cứu cho biết một bệnh nhân đã giảm được 28,5kg sau chín tuần thực hiện chế độ ăn “toàn hạt, thực phẩm y học truyền thống Trung Quốc và prebiotics”. Điều này có được là do chế độ ăn uống đã làm giảm sự hiện diện của vi khuẩn enterobacter trong ruột bệnh nhân xuống đáng kể.
Các nhà khoa học hy vọng rằng họ sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về vi khuẩn gây bệnh béo phì thông qua việc tiến hành nghiên cứu trên các khu dân cư khác nhau trong tương lai.

Tham khảo: Daily Mail