Nhật Bản đối mặt với tuyết rơi dày đặc và bão tuyết

  •  
  • 806

Ngày 2/2, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo hiện tượng tuyết rơi dày và các trận bão tuyết sẽ kéo dài thêm hai ngày nữa tại nhiều địa phương nằm ven vùng biển Nhật Bản trong khi đã có người thiệt mạng vì các vụ tai nạn liên quan đến tuyết.

>>> Sáu người đã chết cóng vì giá lạnh ở phía Bắc Ấn Độ

Tuyết đã bắt đầu rơi dày tại khu vực này từ ngày 1/2. Tại tỉnh Akita vào ngày 1/2 đã có ba người thiệt mạng sau khi bị vùi lấp trong một vụ lở tuyết tại suối nước nóng ở Semboku.

Nhật Bản đối mặt với tuyết rơi dày đặc và bão tuyết

Tại khu vực suối nước nóng Sukayu thuộc thành phố Aomori, tuyết rơi dày tới hơn 4 mét, trong khi tại một số khu vực ở các tỉnh Yamagata và Niigata lớp tuyết phủ cao hơn 3 mét.

Tốc độ gió đo được tại các tỉnh Yamagata và Sakata lên tới 132,48km/giờ, tại Hokkaido là 116,64km/giờ. Cơ quan trên cũng cảnh báo gió lớn có thể gây ra các đợt sóng lên tới 8 mét tại vùng biển ngoài khơi phía Bắc Nhật Bản và khu vực Hokuriku của nước này.

Trong ngày 1/2, hàng trăm phương tiện bị kẹt cứng trên Quốc lộ 279, thuộc địa phận tỉnh Hokuriku, kéo dài 40km từ Nobeji tới Mutsu.

Chính quyền thành phố Aomori đã đề nghị Lực lượng phòng vệ hàng hải nước này cử một đội tới trợ giúp đối phó với thảm họa đồng thời cho sơ tán hơn 150 người tới khu vực an toàn.

Theo Vietnam+
  • 806