Nhiều loài thực vật đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

  •  
  • 1.971

Hơn 1/5 các loài thực vật trên thế giới đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.


San hô có nguy cơ tuyệt chủng. (Nguồn: Internet)

Đây là kết luận đưa ra trong công trình nghiên cứu do Vườn thực vật Hoàng gia Anh phối hợp với Viện bảo tảng lịch sử thiên nhiên của nước này và Liên đoàn quốc tế bảo vệ thiên nhiên (IUCN) thực hiện, công bố ngày 29/9.

Theo công trình nghiên cứu trên, các loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng ngang với nguy cơ tuyệt chủng ở động vật có vú, cao hơn chim và chỉ thấp hơn động vật lưỡng cư, hay còn gọi là san hô.

Cây hạt trần thuộc nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất. Các hoạt động nuôi, trồng của con người đã làm mất đi môi trường sống tự nhiên của nhiều loài thực vật, trở thành nguyên nhân gây ra 81% mối đe dọa này.

Giám đốc Vườn thực vật Hoàng gia Anh Stephen Hopper nhấn mạnh thực vật là nền tảng tạo nên sự sống trên Trái Đất vì chúng cung cấp không khí sạch, nước, thực phẩm và nhiên liệu.

Ông cho biết nghiên cứu của Vườn thực vật Hoàng gia Anh sẽ đặt nền tảng cơ bản cho các nỗ lực bảo tồn thiên nhiên trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh các nước thành viên tham gia Công ước đa dạng sinh học của Liên hợp quốc sẽ họp ở Nhật Bản vào cuối tháng 10 tới để đặt ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2020 nhằm ngăn chặn nguy cơ tuyệt chủng đối với bất kỳ loài sinh vật nào trên Trái Đất.

Theo Vietnamplus
  • 1.971