Những loại hạt tốt cho sức khỏe

  •  
  • 4.929

Các loại hạt có vẻ giàu calo và chất béo. Nhưng không, các chuyên gia nói rằng: chúng ta nên nhấm nháp các loại hạt này nếu muốn khỏe mạnh và thon thả. Đây là một thức ăn vặt tuyệt vời!

Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm FDA cho biết ăn 50g hạt mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim (các loại hạt đều chứa rất ít cholesterol “xấu”). Thêm vào đó, một số loại hạt như quả óc chó cực giàu axit béo omega-3 - chất có khả năng kháng viêm và hỗ trợ cơ bắp trong quá trình luyện tập.

Hạnh nhân

Là loại hạt có hàm lượng cholesterol thấp, là món ăn vặt tốt cho tim, một khẩu phần (khoảng 1 vốc tay) loại hạt có hình giọt nước mắt này sẽ cung cấp 35% nhu cầu vitamin E trong ngày và có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và các bệnh khác như Alzheimer.

Hạt dẻ

Bạn đang mong có con? Vậy mỗi ngày hãy ăn 1 vốc hạt dẻ chứa đầy folate để giảm các nguy cơ liên quan tới sinh sản.

Còn nếu không phải là 1 bà mẹ tương lai thì bạn vẫn có thể ăn loại hạt này vì vitamin B trong hạt dẻ có thể phòng ung thư, trầm cảm, bệnh tim còn can-xi và ma-giê và kali thì giúp giảm huyết áp.

Hạt lạc

Loại hạt phổ biến và dễ trồng nhất này cũng là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Rất giàu protein, lạc cũng chứa các khoáng chất tự nhiên có tên gọi resveratol mà các chuyên gia cho rằng có thể đánh bật được bệnh tim mạch.

Chúng không thuộc nhóm các loại hạt họ hạnh mà thuộc họ đậu đỗ nhưng dù thuộc họ nào, chúng cũng rất tốt cho cơ thể.

Thịt bò ăn cùng lạc là món ăn cực bổ dưỡng cho những người chăm tập thể thao.

Quả hồ đào

Một trong những món ăn không thể thiếu trong các dịp hội hè của người châu Âu này được xếp đầu bảng trong các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa và được cho là giúp giảm cholesterol xấu trong các mạch máu. Thêm vào đó, với hàm lượng chất phytoserol cực cao, hồ đào là một trong những chiến binh bảo vệ bệnh mạch vành giỏi nhất.

Quả óc chó

Rất giàu chất béo omega-3, quả óc chó giúp giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm. Quả óc chó cũng giúp giảm viêm và có thể dẫn tới những nguy cơ cho ống động mạch và làm gãy xương.

Theo Dân Trí (SK)
  • 4.929