Những quái vật lòng hồ khiến loài người khiếp đảm

  •  
  • 7.872

Cho đến tận ngày nay, những quái vật lòng hồ này vẫn khiến con người khiếp đảm và bị ám ảnh khi nhắc tới.

Quái vật Ahuitzotl
1. Quái vật Ahuitzotl, một quái vật lòng hồ trong thần thoại của người Aztec, trong ngôn ngữ Aztec Nahuatl ở Mexico, Ahuitzotl có nghĩa là chó nước. Trong những câu chuyện truyền thuyết, con quái vật này có hình dáng của một con linh cẩu nhưng lớn hơn nhiều, đuôi to khỏe, có hình bàn tay khỉ, dùng để bắt người. Chúng có thể bắt chước tiếng kêu của một đứa trẻ hoặc phụ nữ đang quẫn trí để thu hút mọi người đến nơi nguy hiểm. Khi bắt được nạn nhân, Ahuitzotl sẽ móc mắt, vặt răng, rút móng tay của nạn nhân để ăn.

Quái vật Mishepishu
2. Quái vật Mishepishu, những người Ojibwa xung quanh khu vực Great Lakes, Bắc Mỹ đặt tên con quái vật khiến họ ám ảnh mãi mãi là Mishepishu, có nghĩa là linh miêu khổng lồ. Con quái vật này được cho là sinh sống ở tất cả những vùng hồ của Great Lakes, gây ra những đợt sóng mạnh, những xoáy nước khổng lồ nhấn chìm nhiều thuyền bè. Người ta đồn rằng con quái vật này có vảy và đuôi làm bằng đồng nguyên chất, rất cứng rắn, đáng sợ.

Quái vật Emela-Ntouka
3. Quái vật Emela-Ntouka, trong tiếng Lingala ở Trung Phi, Emela-Ntoukacó nghĩa là "kẻ giết những con voi". Hình thù của con quái vật này gần giống với loài khủng long với dọc gai chạy suốt tấm lưng, chiếc sừng sắc nhọn, đuôi dày, dài và vót nhọn. Chúng có thể dễ dàng "làm thịt" một con voi và con người chắc chắn không phải đối thủ của chúng.

Quái vật El Cuero
4. Quái vật El Cuero, trong tiếng Tây Ban Nha, El Cuero có nghĩa là "quái vật da bò". Con quái thú huyền thoại này náu thân ở vùng hồ Lacar thuộc dãy núi Andes, thân hình của nó trải rộng với cái đầu không có lông và xương sống, trên đầu mọc những con mắt dài, nhô hẳn ra ngoài có khả năng nhìn bốn phương tám hướng. Cái miệng của El Cuero cực lớn, dùng để hút khô máu nạn nhân.

Quái vật Dobhar-Chu
5. Quái vật Dobhar-Chu, trong truyền thuyết Ireland, Dobhar-Chu là một quái vật khổng lồ có hình dạng nửa sói nửa rái cá, nó có một làn da chém không đứt, bắn không thủng và khát máu vô độ. Trong một số phiên bản, nhiều người tin rằng những con cá sấu tử thần chính là hóa thân của quái vật Dobhar-Chu.

Quái vật nửa người nửa dê
6. Quái vật nửa người nửa dê, vào mùa hè năm 1969, ở Texas, người dân vô cùng xôn xao với những vụ mất tích bí ẩn của nhiều khách bộ hành và người ta tin rằng quái vật người dê phải chịu trách nhiệm cho những tội ác đó. Một số câu chuyện còn cho rằng vì lòng hận thù, người dê giết người rất dã man, nó lóc thịt nạn nhân mình đến chết trong hả hê để thỏa mãn đam mê trả thù.

Quái vật Grootslang
7. Quái vật Grootslang, con quái vật này còn được coi là thần giữ của bởi nó bảo vệ những mỏ kim cương, vàng bạc. Có hình dạng của một con mãng xà khổng lồ, nhưng đầu lại là đầu của một con voi vô cùng dữ tợn, nó sẵn sàng ăn thịt những kẻ dám xâm lấn lãnh địa và bảo vệ quyết liệt kho báu của mẹ tự nhiên.

Quái vật Shellycoat
8. Quái vật Shellycoat, đây được coi là con quái vật có vẻ ngoài dễ nhìn nhất bởi chúng hóa thân thành hình dạng giống hệt con người. Tuy nhiên, đáng sợ cũng chính là bởi hình dạng lừa gạt này, chúng có thể dễ dàng giả vờ như đang đuối nước và kéo những người cả tin xuống nước, dìm chết hoặc trêu chọc, dọa cho người đó sợ mất mật và cười vào mặt họ trước khi bỏ đi. Xét một cách công bằng, Shellycoat không phải là một con quái vật bạo lực.

Quái vật người ếch
9. Quái vật người ếch, xuất hiện ở Loveland, Ohio, con quái vật nửa ếch nửa người này khiến bao người khiếp hãi bởi chúng gây ra hàng loạt cái chết của những động vật nuôi nhốt ở địa phương. Tuy vậy, có có những thông tin cho rằng, quái vật người ếch thực ra là người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái đất để thăm dò.

 Quái vật Oscar
10. Quái vật Oscar, đây là một con quái vật có hình dáng giống như rùa cá sấu khổng lồ, vành mai và sống đuôi của con quái vật này đầy gai nhọn, có thể dễ dàng quật ngã, đâm chết người. Kinh khủng hơn, Oscar có mỏ quặp, sắc nhọn cùng với bộ móng không khác gì dao găm sẵn sàng xé xác con mồi mà nó nhắm.

Cập nhật: 06/07/2016 Theo VTC News
  • 7.872