Những thay đổi khi Trái đất chỉ có lớp vỏ rỗng

Sau đây là những gì sẽ xảy ra nếu Trái đất rỗng.

Chúng ta chưa bao giờ thực hiện hành trình tới lõi Trái đất, nhưng chúng ta đang nghiên cứu động đất và địa từ trường đủ lâu để biết có gì bên trong hành tinh.

Lõi Trái đất rất đặc và nóng. Nhưng chúng ta không phải luôn hiểu rõ về nó. Tìm hiểu cách Trái đất của chúng ta hoạt động đòi hỏi nhiều thời gian và làm phát sinh một số giả thuyết kỳ lạ.

Một nhà khoa học thậm chí kết luận Trái đất là khối cầu đảo ngược, với toàn bộ vũ trụ ẩn bên trong. Trái đất rỗng cũng nằm trong danh sách khả năng. Nhưng một hành tinh như vậy sẽ tồn tại bằng cách nào?

Câu trả lời là nó không tồn tại.

Một Trái đất rỗng sẽ sụp đổ vào trong và trở thành khối cầu nhỏ hơn. Lý do vì sao? Bởi vì trọng lực, một trong bốn lực cơ bản của vũ trụ. Trọng lực sẽ thu mọi phần của lớp vỏ thành một khối, biến Trái đất rỗng thành giả thuyết bất khả thi. Nhưng điều thú vị trong giả thuyết đó là gì?

Trái đất rỗng
Một Trái đất rỗng sẽ sụp đổ vào trong và trở thành khối cầu nhỏ hơn.

Hãy giả định, bằng cách nào đó vỏ Trái đất có thể lơ lửng mà không sụp đổ vào trong. Ồ, điều đó cũng không mấy hay ho đối với chúng ta. Nhiều khả năng sẽ không còn sự sống trên hành tinh. Đầu tiên là bởi không có khí quyển.

Khí quyển Trái đất bảo vệ chúng ta khỏi gió Mặt trời và bức xạ vũ trụ. Nó cần từ trường và trọng lực của hành tinh để giữ nguyên. Từ trường được sản sinh từ lõi Trái đất, vốn không tồn tại trong một hành tinh rỗng.

Không có lõi nghĩa là không có từ trường, không có từ trường đồng nghĩa với Trái đất sẽ trở thành một hành tinh chết.

Trái đất rỗng sẽ mất đi hầu hết khối lượng, do phần lớn khối lượng tập trung bên trong hành tinh lớp lõi và lớp manti.

Chúng tôi không phải đang nhắc tới vài kg, như cân nặng tăng thêm khi bạn ghé thăm ông bà lần trước, mà là 5,9 nghìn tỷ tỷ tấn.

Trái đất rỗng sẽ chỉ nặng chưa tới 0,4% khối lượng của nó hiện nay. Trọng lực trên Trái đất rỗng sẽ yếu ớt tới mức nó không đủ lớn để giúp bạn đứng vững. Bạn sẽ bay vào vũ trụ, đó là nếu bạn có thể sống sót qua bức xạ mặt trời.

Giờ, hãy tưởng tượng khối lượng và trọng lượng của Trái đất rỗng không khác với Trái đất trong thực tế. Chúng ta vẫn không có khí quyển do thiếu địa từ trường, nhưng ít nhất chúng ta giải quyết được vấn đề trọng lực để bạn đứng trên hành tinh.

Bề mặt Trái đất rỗng sẽ là nơi rất cằn cỗi. Việc khoan xuyên qua vỏ Trái đất sẽ khó khăn hơn nhiều vì lớp vỏ cần được hình thành từ vật liệu rất đặc để bù đắp về khối lượng.

Khi bạn đào qua lớp vỏ dài 30km và tiến vào bên trong hành tinh, bạn sẽ trải qua trạng thái không trọng lực. Do trọng lực ở Trái đất rỗng đến từ lớp vỏ, trọng lực sẽ tự triệt tiêu và không còn tác động tới bạn. Bạn sẽ trôi lơ lửng, vĩnh viễn bên trong hành tinh rỗng. Đừng quên mặc bộ đồ vũ trụ. Bạn sẽ cần nó cung cấp oxy và áp suất để duy trì hô hấp cho đến khi bạn cạn kiệt oxy.

Trôi dạt bên trong Trái đất mà không mặc bộ đồ vũ trụ sẽ giống như bước vào chân không vũ trụ. Bạn sẽ không muốn trải qua điều đó chút nào.

Cập nhật: 27/07/2018 Theo VNE