Nước sinh hoạt tại Trung Quốc lại ô nhiễm

  •  
  • 456

Nhiều nơi ở thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô đã xuất hiện tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết nước sử dụng tại nhiều gia đình có mùi rất khó chịu và không thể sử dụng được kể từ cuối tháng qua.

(Ảnh minh họa: Travelaboutinc)
Theo các nhà điều tra, nguyên nhân là do mực nước tại Thái Hồ, nguồn nước chính để cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố, đã xuống mức thấp nhất trong vòng 50 năm trở lại đây khi mùa hè bắt đầu. Nhiệt độ cao và lượng mưa ít đã khiến nước Thái Hồ bị thay đổi. Những yếu tố đó đã kích thích tảo xanh phát triển sớm vào mùa xuân, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Đến chiều ngày 30.5, tại nhiều siêu thị ở Vô Tích, các gian hàng bán nước tinh khiết đều không còn bình nào. Không ít người dân bắt đầu tích trữ bất kỳ loại nước giải khát nào họ thấy có thể dùng được và xếp hàng mua bánh mì vì lo ngại thức ăn được chế biến từ nguồn nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chiều qua 1.6, nhà máy lọc nước mới thông báo chất lượng nước phần nào được cải thiện và có thể hôm nay người dân mới có được nước sạch. Trong vài năm trở lại đây, cùng với nỗi lo về an toàn thực phẩm, người dân tại nhiều nơi ở Trung Quốc đã gặp khó khăn vì nước uống và sinh hoạt bị ô nhiễm.

Toàn Thắng

Theo Thanh niên
  • 456