Pháp: 9 người chết vì lở tuyết trên dãy Alps

  •  
  • 206

9 nhà leo núi đã thiệt mạng trong một trận lở tuyết gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Chamonix trên dãy núi Alps thuộc Pháp vào sáng sớm qua giờ địa phương.

3 trong số những người thiệt mạng đến từ Anh, 3 nạn nhân từ Đức, 2 người từ Tây Ban Nha và 1 người Thuỵ Sĩ. 12 nhà leo núi khác cũng bị thương.

Vụ lở tuyết đã làm 9 người chết và 12 người bị thương.
Vụ lở tuyết đã làm 9 người chết và 12 người bị thương.

Giới chức địa phương đã phái các nhóm cứu hộ bằng trực thăng tới hiện trường và miêu tả đây là trận lở tuyết gây chết người nhiều nhất trong những năm gần đây.

Cảnh sát cho biết 4 người khác được thông báo mất tích trước đó đã được tìm thấy.

Cảnh báo đã được phát đi vào lúc 5h25 sáng sớm qua bởi một trong những người bị thương trên sườn núi Mont Maudit.

Lộ trình này vốn quen thuộc với các du khách mùa hè đang hướng tới đỉnh Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất ở phía tây châu Âu.

Ô màu vàng là địa điểm xảy ra vụ tuyết lở.
Ô màu vàng là địa điểm xảy ra vụ tuyết lở.

Tổng cộng, 28 người, chi thành vài nhóm, đã leo núi cùng nhau vào sáng ngày 12/7. Họ được tin là đã trèo tới độ cao 4.000m thì trận lở tuyết xảy ra. Thị trưởng Chamonix Jean-Louis Verdier nói trận lở tuyết diễn ra hoàn toàn bất ngờ.

Dãy núi Mont Blanc là một khu vực thu hút đông các nhà leo núi, những người đi bộ và các khách du lịch nhưng cũng là lộ trình nguy hiểm, với hàng chục người chết trên đường lên tới đó mỗi năm.

Hồi năm 2008, 8 nhà leo núi cũng thiệt mạng trong một trận tuyết lở gần đỉnh Mont Maudit thuộc dãy núi Mont Blanc.

Tham khảo: BBC

Theo Dân Trí, BBC
  • 206