Phát hiện mảnh vỡ của vật thể nghi là UFO năm 1957

  •   33
  • 2.811

Một nhà nghiên cứu tìm thấy những mảnh vỡ thất lạc nhiều thập kỷ của vật thể được cho là UFO cỡ nhỏ ở Silpho Moor, Anh.

Nhà nghiên cứu David Clarke tại Đại học Sheffield Hallam tìm thấy những mảnh vỡ từ một vật thể nghi là UFO cỡ nhỏ năm 1957 trong kho lưu trữ của Bảo tàng Khoa học ở London, Anh, Fox News hôm 13/2 đưa tin.

Những vật dụng được phát hiện trong Bảo tàng Khoa học.
Những vật dụng được phát hiện trong Bảo tàng Khoa học. (Ảnh: Fox News).

Clarke phát hiện những mảnh vỡ này sau khi diễn thuyết ở bảo tàng vào năm ngoái. "Ban đầu tôi nghĩ đây chỉ là một trò đùa, hoặc những mảnh kim loại đó hoàn toàn vô giá trị", Clarke cho biết. Ông đã gửi các mảnh vỡ đến London để kiểm tra vào đầu năm nay.

Những mảnh vỡ được cất trong một chiếc hộp nhựa cùng với các tập hồ sơ do một nhân viên cũ của bảo tàng soạn. "Trong các tập hồ sơ có một hộp lớn bằng thiếc với nhãn "Bảo tàng Victoria và Albert - Các mảnh vỡ được cho là của UFO"", Clark miêu tả.

"Khi mở chiếc hộp, chúng tôi thấy 5 phong bì giấy chứa các mẩu kim loại, vật thể bằng hỗn hợp từ kim loại hoặc nhựa và vài mẩu lá đồng nhỏ", ông nói thêm. Trong lúc kiểm tra thư từ liên quan, ông chú ý ngay đến những đoạn nhắc tới các mảnh vỡ của "Vật thể Silpho Moor" cùng một ghi chú cho hay chúng được chuyển đến bảo tàng để nghiên cứu năm 1963.

Vật thể kỳ lạ được tìm thấy ở Silpho Moor năm 1957.
Vật thể kỳ lạ được tìm thấy ở Silpho Moor năm 1957. (Ảnh: Fox News).

Vật thể nghi là UFO cỡ nhỏ được ba người đàn ông phát hiện ở Silpho Moor, North Yorkshire. Người ta từng tháo một phần phía trên và tách nó làm đôi. Phần giữa được lấy ra ngoài, để lộ cuộn dây đồng chứa một cuốn sách bên trong. Cuốn sách gồm 17 trang bằng lá đồng nhỏ với kiểu chữ tượng hình tương tự những chữ khắc ở phần đáy của vật thể.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một trò lừa gạt, theo phân tích từ các nhà khoa học tại Đại học Manchester và các nhà khoa học ở London. Việc những ai đứng sau trò lừa và nguyên nhân họ chế tạo vật thể này vẫn là một bí ẩn, Clarke cho biết.

Cập nhật: 21/02/2018 Theo VNE
  • 33
  • 2.811