Phát hiện phân tử mới có lợi cho điều trị thiếu máu não

  •  
  • 597

Các nhà nghiên cứu Cuba mới đây đã tìm ra một loại phân tử mới mang tên JM-20, và đã chứng minh được khả năng dược lý bảo vệ thần kinh trong các nghiên cứu tiền lâm sàng của phân tử này, hứa hẹn sẽ rất hữu ích trong việc điều trị bệnh thiếu máu não.

JM-20 cùng các chất phái sinh được bảo vệ bởi bằng sáng chế hoàn toàn của Cuba.
JM-20 cùng các chất phái sinh được bảo vệ bởi bằng sáng chế hoàn toàn của Cuba. (Ảnh minh họa: digitaltrends.com).

Nhật báo Granma cho biết đây là nền móng cơ bản cho các thử nghiệm lâm sàng trên người tiếp theo và một khi khả năng trên được chứng minh, phân tử JM-20 sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường dưới dạng sản phẩm trị liệu.

Báo Granma không cung cấp thêm thông số khoa học về phân tử mới này, nhưng khẳng định JM-20 cùng các chất phái sinh được bảo vệ bởi bằng sáng chế hoàn toàn của Cuba.

Tổng cộng 5 đơn vị, trung tâm khoa học đã tham gia nghiên cứu công trình này, trong đó ngoài các cơ sở của Cuba còn có Viện Khoa học Y tế cơ bản của Đại học bang Rio Grande do Sul của Brasil.

Năm 2015, công trình phát hiện phân tử JM-20 đã nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm khoa học Cuba cho lĩnh vực y tế và Giải thưởng đặc biệt của Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba cho công trình khoa học nổi bật nhất trong năm.

Cập nhật: 06/07/2016 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 597