Philippines dùng thuốc lá trong nuôi trồng thủy sản

  •  
  • 1.945

Các quan chức Philippines ngày 19/1 cho biết nước này đã tiến hành một chiến dịch quảng bá thuốc lá mới - không phải để hút mà để sử dụng trong nuôi trồng thủy sản.

Theo đó, trong vòng 6 tháng tới, gần 400 người nuôi cá tại một tỉnh ven biển phía Bắc Philippines sẽ sử dụng "bột thuốc lá" để tiêu diệt các loài động vật thân mềm và các loài gây hại khác cho cá.

Philippines dùng thuốc lá trong nuôi trồng thủy sản

Bột thuốc lá được tán nhỏ từ lá cây thuốc lá và được xem là một lựa chọn thay thế cho các hóa chất độc hại vốn để lại tác hại lâu dài tới môi trường.

Các thí nghiệm cho thấy bột thuốc lá chứa nicotine có khả năng diệt các loài gây hại cho cá mà không ảnh hưởng tới sinh trưởng của cá do chất nicôtin sẽ tan biến sau 2 đến 3 ngày. Ngoài ra, chất này còn giúp cải thiện môi trường nước và thúc đẩy sự phát triển của các loài tảo là thức ăn của cá.

Phương pháp mới này được cho là sẽ thay đổi tập quán nuôi cá xưa nay ở Philippines và cũng là một trong những nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế trong nuôi trồng thủy sản, đồng thời hưởng ứng chiến dịch toàn cầu về không hút thuốc lá của Chính phủ Philippines.

Theo Vietnam+
  • 1.945