Phóng tranh lên tường bằng laser

  •  
  • 814

Cóp nhặt những thứ bỏ đi và một nguồn sáng khác thường, một họa sĩ Australia đã tạo ra một máy chiếu, có thể "phóng" những bức ảnh lên tường ở cách xa vài chục mét.

Một bức ảnh kích cỡ 2,4 x 3 mét của tổng biên tập tờ PopSci Mark Jannot, được phóng lên bức tường nằm cách đó khoảng 30 mét. Loại đèn laser này rẻ tiền và sáng hơn các màu khác. (Ảnh: Popsci)


Bộ sưu tập từ sọt rác của Chris Poole bao gồm một cái đèn chiếu cũ, một thiết bị phát sáng laser màu xanh tí hon (dùng trong các que chỉ bảng). Tiếp đó, ông đóng một cái khung giá điện tử trên một đế gỗ dài 1 mét và đặt thiết bị phát laser ở một đầu. Đầu kia là một thấu kính lấy ra từ một cái máy ảnh cũ. Giữa hai vật này là một giá đỡ tấm chiếu tạm thời và các thấu kính của đèn chiếu. Đèn chiếu sẽ phóng to chùm laser để nó trùm lên tấm chiếu và thấu kính của máy ảnh sẽ cho phép ông điều chỉnh tiêu điểm. 

Chiếc máy chiếu đặc biệt của Poole. (Ảnh: Popsci)

Nhờ "máy chiếu" đặc biệt này, Poole giơ đây có thể phóng lên tường của một cao ốc hình ảnh của cựu thủ tướng John Howard hoặc các bức hình gia đình theo ý muốn. Kế hoạch của ông là phóng ảnh của các ví sinh vật lên các địa điểm công cộng, điều có thể dẫn tới cách giáo dục mới trong khoa học.
T. An (theo Popsci, VnExpress)
  • 814