Rình săn lợn bướu, báo hoa mai bị kéo ngược về tổ

  •  
  • 508

Lợn bướu sử dụng ưu thế về thể hình để giành giật sự sống khi bị một con báo bắt được.


Rình săn lợn bướu, báo hoa mai bị con mồi kéo ngược về tổ (Video: Lastest Sightings).

Trong tự nhiên, báo hoa mai là loài đi săn toàn diện, khi sở hữu cả tốc độ, sự tinh quái, lẫn sức mạnh để áp chế kẻ địch. Tuy nhiên, không phải lúc nào báo hoa mai cũng dễ dàng hạ gục được con mồi của mình.

Trong đoạn video được chia sẻ bên trên, có thể thấy rằng báo hoa mai đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với một con lợn bướu nhằm có được bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Stephanie McClendon, người quay lại đoạn video, cho biết, con báo rình bắt từ phía sau lợn bướu và lao tới khi con mồi còn chưa kịp nhận biết.

"Con báo cắn mạnh hết mức có thể vào cổ họng con mồi, và cố gắng tạo ra một cú kẹp chết người", McClendon kể lại. "Thế nhưng đây là một trong những con lợn bướu cứng đầu nhất mà tôi từng thấy. Nó không chịu khuất phục một cách dễ dàng".

Theo lời kể của những người chứng kiến sự việc, con lợn bị tấn công tại một ụ đất chỉ cách tổ của nó khoảng 2 mét. Trong khi báo tìm cách kéo con mồi ra xa, thì lợn lại dùng mọi sức lực để tiến về phía cửa hang, hòng thoát thân.

"Rõ ràng, con lợn bằng một cách nào đó đã giữ được sự tỉnh táo, và biết rằng điều tốt nhất nên làm là quay trở về nhà", McClendon cho biết. "Ban đầu, tôi nghĩ rằng lợn bướu sẽ sớm chịu khuất phục, vì nó đã bị cắn vào cổ họng. Nhưng con vật này thật không thể tin nổi".

Báo hoa mai không thắng được con mồi trong cuộc chiến sinh tử.
Báo hoa mai không thắng được con mồi trong cuộc chiến sinh tử. (Ảnh trích từ clip).

Bất chấp cuộc chiến diễn ra đầy căng thẳng, lợn bướu không hề tỏ ra bị kiệt sức. nó thậm chí áp đảo báo hoa mai trong cuộc chiến cân não, và kéo ngược kẻ địch về phía tổ.

Báo hoa mai biết mình đang rơi vào "thế thua", đã tìm cách dang rộng 2 chân sau và đè chúng xuống cát tựa như một chiếc mỏ neo, đồng thời dùng hết sức mạnh để níu con mồi ở lại.

Thế nhưng, bằng sức mạnh phi thường của mình, lợn bướu vẫn chui được phân nửa cơ thể vào tổ, và khiến báo hoa mai xoay xở vô cùng vất vả.

Cuộc chiến vào thời điểm này về cơ bản đã kết thúc và con báo biết điều đó. Nó miễn cưỡng buông con mồi ra, và chú lợn bướu may mắn ngay lập tức chạy lùi vào tổ một cách an toàn.

Sau khi sự việc kết thúc, báo hoa mai vẫn chưa thể rời đi, và chỉ biết ngồi đó như thể không tin nổi mình đã thua cuộc.

Cập nhật: 09/02/2024 Dân Trí
  • 508