Robot giờ cũng biết "ga lăng": Giữ cửa nhường nhau đi qua

  •  
  • 465

Robot SpotMini của Boston Dynamics giờ đã học được cách mở (và giữ) cửa không khác gì một chú cho thực sự.

Hôm nay, nhánh sản xuất người mánh của SoftBank đã đăng tải một đoạn băng về SpotMini – phiên bản nâng cấp của mẫu robot bốn chân được giới thiệu hồi tháng 11 năm ngoái, và lần này nó đã học được cách mở (và giữ) cửa không khác gì một chú cho thực sự.

Robot SpotMini 4 chân nay đã trở lại và... ga-lăng hơn xưa nhiều.
Robot SpotMini 4 chân nay đã trở lại và... ga-lăng hơn xưa nhiều.

Có lẽ đây là bản nâng cấp đáng ghi nhận nhất của phiên bản robot đến từ Boston Dynamics này. Robot SpotMini 4 chân nay đã trở lại và... ga-lăng hơn xưa nhiều, khi chúng không chỉ biết mở cửa mà còn học được cách giữ cửa, nhường chỗ cho nhau đi qua cùng lúc nữa

Trong video trên, chúng ta có thể thấy một con SpotMini tự xác định vị trí, nhận ra tay nắm cửa để mở và sau đó giữ cửa cho một robot khác đi qua. Chắc chắn đây là một hành động tinh vi và được lập trình kỹ lưỡng hơn nhiều so với việc cho biết đi qua cửa như trước.

Dĩ nhiên, bản năng của chúng ta khi nhìn thấy những con robot có các hành vi giống người và động vật đó là sợ hãi, tuy nhiên phải công nhận rằng việc các nhà khoa học có thể lập trình cho nó mở cửa với tay nắm như video trên là rất ấn tượng (Không phải bỗng nhiên là SoftBank lại mua Boston Dynamics từ tay Alphabet với cái giá hơn 100 triệu USD.)


Spot Mini phiên bản mới.

Cập nhật: 22/02/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 465