đại học osaka

  • Lòng bàn tay thay thế thiết bị điều khiển từ xa? Lòng bàn tay thay thế thiết bị điều khiển từ xa?
    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Osaka (Nhật Bản) đã phát triển một hệ thống sử dụng các cử động ở lòng bàn tay cho phép thay thế thiết bị điều khiển từ xa nhằm điều khiển các máy gia dụng điện tử.
  • Nhật Bản chế tạo robot Asterisk 6 chân Nhật Bản chế tạo robot Asterisk 6 chân
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại phòng thí nghiệm Robotics Arai, Đại học Osaka, Nhật Bản, đã chế tạo thành công Robot Asterisk (với 6 chân được bố trí đối xứng đặt cách nhau ở khoảng cách 60 độ quanh cơ thể Robot).
  • Lạ lùng chuột hót như chim Lạ lùng chuột hót như chim
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra một giống chuột biến đổi gene đặc biệt, với khả năng hót líu lo như chim. Theo DailyMail, loại chuột này được nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Osaka nhân giống trong khuôn khổ dự án “Chuột tiến hóa”, với hy vọng sẽ hiểu thêm nhiều điều về quá trình tiến hóa của ngôn ngữ.
  • Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất
    Geminoid F được chế tạo bởi nhà khoa học Hiroshi Ishiguro, nhà thiết kế robot nổi tiếng thuộc Đại học Osaka, phía tây Nhật Bản. Robot nữ Geminoid F được giới khoa học cho rằng là robot nữ đầu tiên giống với người thật nhất. Nó có thể cười, nói chuyện, thậm chí là hát.
  • Phương pháp mới điều trị hiệu quả bệnh đa xơ cứng Phương pháp mới điều trị hiệu quả bệnh đa xơ cứng
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu lý hóa và Đại học Osaka (Nhật Bản) mới đây cho biết, họ vừa phát triển một loại phương pháp xét nghiệm máu có thể chẩn đoán trước thuốc điều trị thường dùng interferon có hiệu quả với những bệnh nhân đa xơ cứng hay không.
  • Nhật Bản tái sinh thành công nướu răng từ mỡ bụng Nhật Bản tái sinh thành công nướu răng từ mỡ bụng
    Một nhóm các nhà khoa học do giáo sư Murakami Shinya thuộc Bệnh viện Nha khoa Đại học Osaka, Nhật Bản đứng đầu, đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng đầu tiên trên thế giới, tái sinh thành công nướu răng từ tế bào gốc lấy từ lớp mỡ dưới bụng.
  • Nhật phát minh ra mũi tiêm siêu nhỏ, thẩm thấu qua da Nhật phát minh ra mũi tiêm siêu nhỏ, thẩm thấu qua da
    Các nhà khoa học của Đại học Osaka (Nhật Bản) đã phát triển thành công mũi tiêm siêu vi tự hòa tan thuốc có thể làm cho vết tiêm an toàn, rẻ tiền hơn đối với các quốc gia nghèo, cũng như giúp người sợ tiêm không còn lo lắng.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc
    Trở thành tỷ phú bằng cách vay tiền mà không tiêu, vẫn trả lãi đúng hẹn như Hoàng Sở Cửu đúng thật có 1-0-2 trên đời.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.