đề tài khoa học

  • Dùng năng lượng mặt trời sấy hoa quả Dùng năng lượng mặt trời sấy hoa quả
    Một đề tài khoa học cấp Bộ "Nghiên cứu thiết bị sấy khô bằng năng lượng mặt trời" đã được đưa vào ứng dụng, đó là lò sấy vải khô được một hộ trồng vải tỉnh Bắc Giang sử dụng trong vụ vải năm nay, lò sấy này đã khắc phục những nhược điểm c
  • Thẻ phát hiện độc tố trong thực phẩm Thẻ phát hiện độc tố trong thực phẩm
    Bức xúc trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Lê Văn Trọng, nghiên cứu viên trẻ của Viện Công nghệ thực phẩm (Bộ Công nghiệp) đã nghiên cứu các đề tài khoa học liên quan đến các độc tố, với mong muốn bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Cà chua, khoai tây "2 trong 1" Cà chua, khoai tây "2 trong 1"
    Đó là kết quả của đề tài khoa học “Tạo cây ghép giữa cà chua và khoai tây” mà kỹ sư công nghệ sinh học Nguyễn Thị Trang Nhã (SN 1987, vừa tốt nghiệp thủ khoa Trường đại học Nông lâm TP.HCM) thực hiện trong suốt hai năm qua.
  • Phục tráng thành công giống cói bông trắng ở Nga Sơn Phục tráng thành công giống cói bông trắng ở Nga Sơn
    Đề tài khoa học "Nghiên cứu phục tráng giống cói bông trắng tại huyện Nga Sơn, Thanh Hoá" do Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa phối hợp với trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội triển khai từ năm 2008 đến nay đã đạt kết quả khả quan.
  • Bảo tồn nguồn gene các loài cây quý hiếm ở Bạch Mã Bảo tồn nguồn gene các loài cây quý hiếm ở Bạch Mã
    Vườn Quốc gia Bạch Mã thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chuyển giao 7 đề tài khoa học về bảo tồn và phát triển nguồn gene, trong đó nổi bật là tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu bảo tồn nguồn gene hai loài cây kiền kiền và gõ lau quý hiếm.
  • Phục tráng thành công giống đậu tương ở Nam Đàn Phục tráng thành công giống đậu tương ở Nam Đàn
    Đề tài khoa học "Nghiên cứu phục tráng giống đậu tương tại huyện Nam Đàn, Nghệ An" do Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với Trạm Khuyến nông Khuyến ngư Nam Đàn triển khai từ năm 2009 đến nay đã đạt kết quả khả quan.
  • An Giang tạo được giống lúa chịu ngập và chịu hạn An Giang tạo được giống lúa chịu ngập và chịu hạn
    Sau hơn hai năm triển khai (từ tháng 4/2011 đến nay), tỉnh An Giang đã nghiên cứu thành công đề tài khoa học “Chọn tạo giống lúa phẩm chất tốt, có khả năng chịu ngập, chịu hạn và chống chịu sâu bệnh hại chính cho tỉnh An Giang”.
  • Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng
    Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng bằng dụng cụ kéo tay trên các chân đất và mùa vụ khác nhau là tên của đề tài khoa học do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội nghiên cứu thành công và được Sở Khoa học công nghệ chuyển giao đến các địa phương, hợp tác xã nông nghiệp của Hà Nội, để ứng dụng vào thực ti
  • Khai thác năng lực tiềm ẩn trong cơ thể người Khai thác năng lực tiềm ẩn trong cơ thể người
    Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng ba đề tài khoa học về năng lượng cảm xạ, gồm: nghiên cứu sự ảnh hưởng của âm nhạc dân tộc trong phương pháp trị liệu bởi rung động thư giãn cảm xạ học; nghiên cứu ứng dụng cảm xạ địa sinh học trong đời sống; ứng dụng vỗ huyệt bằng năng lượn