địa tĩnh

  • Lầu Năm Góc xây dựng vệ tinh "ăn thịt người" Lầu Năm Góc xây dựng vệ tinh "ăn thịt người"
    Các nhà khoa học của Lầu Năm Góc đã nghĩ ra một ý tưởng được coi là "điên rồ", trong đó họ muốn khai thác các vệ tinh viễn thông đã chết để lấy phụ tùng của chúng để tái sử dụng ngay trong quỹ đạo. Chương trình này được gọi là Pheonix và dự kiến sẽ được thử nghiệm trên quỹ đạo vào năm 2015.
  • Tìm hiểu thêm về hệ thống vệ tinh không gian Tìm hiểu thêm về hệ thống vệ tinh không gian
    Có tới hơn 1.100 vệ tinh đang hoạt động bên ngoài vũ trụ, trong đó có một số to bằng chiếc xe buýt. Đây là hai trong số hàng loạt những đặc điểm thú vị về những ''người lính không gian".
  • Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2 Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2
    Nguồn tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), đơn vị được giao làm chủ đầu tư Vinasat-2 cho biết, rạng sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh Vinasat-2 sẽ được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh ở vị trí 131,8 độ Đông bằng tên lửa Arian 5 của Công ty Vận tải hàng không vũ trụ Châu Âu Arianespace.
  • Xây thang máy không gian trong tiểu thuyết viễn tưởng Xây thang máy không gian trong tiểu thuyết viễn tưởng
    Công ty Công nghệ Không gian Thoth (Canada) vừa được Mỹ cấp bằng sáng chế cho bản mẫu thiết kế thang máy không gian có chiều cao 20 km, lấy ý tưởng từ tiểu thuyết của một nhà văn Anh.
  • Mỹ phóng vệ tinh thời tiết thế hệ mới Mỹ phóng vệ tinh thời tiết thế hệ mới
    Hôm 19/11, Mỹ đã phóng một vệ tinh thời tiết thế hệ mới nhất có khả năng chụp hình ảnh các hiện tượng thời tiết và khí quyển với tốc độ 30 giây/ảnh.
  • Vệ tinh địa tĩnh khí tượng đầu tiên của Hàn Quốc Vệ tinh địa tĩnh khí tượng đầu tiên của Hàn Quốc
    Ngày 27/6, Vệ tinh địa tĩnh khí tượng đầu tiên của Hàn Quốc đã đi vào quỹ đạo Trái Đất an toàn sau khi được phóng lên từ Trung tâm vũ trụ Guiana ở Kourou.
  • SpaceX sắp phóng tên lửa mang vệ tinh hơn 6 tấn SpaceX sắp phóng tên lửa mang vệ tinh hơn 6 tấn
    SpaceX sẽ phóng tên lửa Falcon 9 trong khung giờ 12h33 - 14h33 hôm nay tại Florida, Mỹ, Futurism đưa tin.
  • Vinasat-2 đã lên quỹ đạo Vinasat-2 đã lên quỹ đạo
    Hành trình kéo dài 36 phút của Ariane 5 và 2 vệ tinh kết thúc thành công vào lúc 5h49 sau khi Vinasat-2 được tách khỏi tên lửa đẩy và tiến chính xác vào vị trí 131,8 độ Đông trên quỹ đạo địa tĩnh. Trước đó, với sự hỗ trợ của 2 tên lửa phụ, Ariane 5 đã rời khỏi mặt đất lúc 5h13.
  • Video khai thác vệ tinh viễn thông chết ngay trong quỹ đạo Video khai thác vệ tinh viễn thông chết ngay trong quỹ đạo
    Dự án được bắt đầu từ năm ngoái và đã bước vào giai đoạn mới trong tuần này sau khi Văn phòng dự án nghiên cứu nâng cao (DARPA) của Lầu Năm Góc bắt đầu đưa ra giá thầu cho các chủ sở hữu vệ tinh thương mại để cho phép tàu vũ trụ cũ có thể bị cắt tách bởi robot không gian nhằm làm bằng chứng cho nghiên cứu trên.