động đất kinh hoàng

  • Trận động đất lớn tiếp theo sẽ xảy ra khi nào? Trận động đất lớn tiếp theo sẽ xảy ra khi nào?
    Ngày 1/9/1923, Nhật Bản hứng chịu trận động đất kinh hoàng nhất trong lịch sử mạnh 7,9 độ, tàn phá thủ đô và gây ra sóng thần. Tokyo vẫn luôn cảnh giác khi chờ đợi "Big One" tiếp theo.
  • Động đất đã kết liễu các nền văn minh cổ đại? Động đất đã kết liễu các nền văn minh cổ đại?
    Những trận động đất kinh hoàng có thể là nguyên nhân làm sụp đổ nhiều nền văn minh trong lịch sử loài người, từ thành Tơroa cổ đại (thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) tới nền văn minh Maya ở Trung Mỹ. Giả thuyết này vừa được các nhà khoa học đưa ra hôm qua,
  • Đá serpentine: Nguy cơ tiềm tàng của những trận động đất Đá serpentine: Nguy cơ tiềm tàng của những trận động đất
    Một lớp đá tương đối mềm, màu xanh thẫm có tên Serpentine bao phủ các tầng kiến tạo có thể đóng vai trò quan trọng trong những trận động đất kinh hoàng, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp, Mỹ.
  • Công nghệ cảnh báo sớm động đất, vẫn còn phía trước? Công nghệ cảnh báo sớm động đất, vẫn còn phía trước?
    Cái chết của hàng chục ngàn người sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) một lần nữa gióng lên hồi chuông về sự cần thiết phải có công nghệ tối ưu để cảnh báo sớm những thảm họa như thế. Ngoài Nhật Bản, Mexico và Đài Loan đang triển khai hệ thống cảnh b&aa
  • Lại động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn đổ sập Lại động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn đổ sập
    Một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 3 người chết và khiến hàng chục người khác bị mắc kẹt dưới các ngôi nhà bị đổ, chỉ 2 tuần sau trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 600 người.
  • Tokyo sẽ phải hứng chịu thêm 1 trận động đất lớn Tokyo sẽ phải hứng chịu thêm 1 trận động đất lớn
    Theo Đài TNHK, các nhà khoa học Nhật Bản dự báo trận động đất kinh hoàng năm 2011 ở Đông Bắc Tokyo làm tăng khả năng thành phố này sẽ phải hứng chịu một trận động đất dữ dội nữa sớm hơn dự báo của chính phủ.
  • Những ảnh hưởng kỳ lạ của động đất Nhật Bản Những ảnh hưởng kỳ lạ của động đất Nhật Bản
    Trận động đất kinh hoàng của Nhật Bản, tiếp theo sau là sóng thần ngày 11/3/2011 đã gây ra những tác động đến cả quả địa cầu, từ bề mặt cho tới trên tầng khí quyển, làm thay đổi lực hút của trái đất.
  • Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật
    Các nhà khoa học đã kết luận rằng trận động đất kinh hoàng tại Nhật vào tháng 3 năm 2011 (kèm theo sóng thần dữ dội và gây ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima) không phải không có hậu quả đối với nước các nước láng giềng mà trước hết là với Nga.
  • Động đất mạnh ở Tứ Xuyên, 152 người chết Động đất mạnh ở Tứ Xuyên, 152 người chết
    Ít nhất 152 người thiệt mạng và 3.000 người bị thương trong trận động đất gần 7 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sáng hôm 20/4, 5 năm sau trận động đất kinh hoàng xảy ra tại chính vùng này.